EURO 2024: 5 ngôi sao sẽ thi đấu kỳ EURO cuối cùng

07:00' - 09/06/2024
BNEWS VCK EURO 2024 sẽ là giải vô địch châu Âu cuối cùng của một số huyền thoại đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Đó là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu và thế giới hàng chục năm qua nhưng tuổi tác đã khiến họ không thể duy trì sự nghiệp đỉnh cao một cách lâu dài được nữa.

 

Toni Kroos

Tiền vệ Toni Kroos thậm chí sẽ treo giày vĩnh viễn sau EURO 2024 khi anh cố gắng dẫn dắt một đội tuyển Đức đang suy yếu đến chức vô địch mơ ước trên sân nhà. Do đó, đây cũng là cơ hội cuối cùng để Kroos giành thêm một danh hiệu.

Tiền vệ 34 tuổi từng giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2021 nhưng đã thay đổi quyết định sau khi thảo luận với HLV Julian Nagelsmann. Nổi tiếng với khả năng sáng tạo tuyệt vời, tầm nhìn và khả năng sút phạt, Kroos được kỳ vọng sẽ là nhân tố quyết định tới thành bại của đội tuyển Đức tại EURO năm nay.

Nếu Kroos có thể giúp "xe tăng" Đức giành được chức vô địch trên sân nhà, đó sẽ là lời chia tay bóng đá không thể ngọt ngào hơn.

Olivier Giroud

Tiền đạo Olivier Giroud sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia sau EURO 2024, đánh dấu sự kết thúc của hành trình 13 năm khoác áo đội tuyển Pháp.

Giroud, người ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển quốc gia với 57 bàn thắng trong 131 lần ra sân, cho biết anh quyết định giải nghệ để "nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ". Giroud, 37 tuổi, đã ghi 4 bàn thắng ấn tượng ở World Cup 2022 tại Qatar, nơi họ thua Argentina trong trận chung kết.

Sau khi EURO kết thúc, Giroud sẽ tiếp tục chơi bóng ở cấp câu lạc bộ ít nhất 2 năm, sau khi ký hợp đồng với Los Angeles FC của Major League Soccer (MLS) từ AC Milan.

Luka Modric

Cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất của Croatia sẽ trải qua giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp tại EURO 2024, sau khi bắt đầu hành trình của mình với đội tuyển quốc gia như một dự bị có ảnh hưởng tại World Cup 2006.

Mặc dù đã 38 tuổi, Modric vẫn sẽ là cầu thủ chủ chốt của Croatia tại EURO 2024. Sau khi dẫn dắt Croatia đến vị trí thứ hai lịch sử tại World Cup 2018 và vị trí thứ ba tại Qatar 2022, Modric sẽ muốn có một kỳ EURO thành công để khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh.

Tuy nhiên, sự nghiệp bóng đá ở cấp CLB thì vẫn tiếp tục sau khi Modrid được Real Madrid gia hạn đến 2025.

Manuel Neuer

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 dự kiến sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Manuel Neuer trong màu áo đội tuyển Đức, khi anh đã tròn 38 tuổi vào tháng 3.

Neuer đã không chơi cho đội tuyển quốc gia kể từ World Cup 2022, nơi họ bị loại ở vòng bảng. Đáng tiếc, thủ môn cao 1,93 mét của Đức đã bị gãy chân trong kỳ nghỉ sau giải đấu và phải nghỉ thi đấu gần một năm.

Thủ thành của câu lạc bộ Bayern Munich được dự đoán sẽ bắt trở lại cho đội tuyển Đức trong các trận giao hữu quốc tế vào tháng 3 nhưng anh lại gặp một chấn thương khác trong quá trình tập luyện, và Marc-Andre ter Stegen là người thay thế.

Mặc dù là thủ môn số một của Đức, Neuer có lẽ sẽ không chơi mọi trận tại EURO 2024. Nhưng nếu Neuer vượt qua những cản trở của chấn thương và có cơ hội của mình tại EURO 2024, anh vẫn là thủ môn đáng xem bậc nhất giải đấu với khả năng chơi bóng như một "hậu vệ quét".

Cristiano Ronaldo

Sau khi được HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha triệu tập, Cristiano Ronaldo sắp có lần thứ 6 thi đấu ở một VCK EURO. Ở tuổi 39, đó là một thành tựu đáng ngưỡng mộ cho siêu sao lừng lẫy này, người đang phá vỡ mọi giới hạn của tuổi tác.

Ronaldo sẽ 43 tuổi khi EURO kế tiếp diễn ra nên gần như chắc chắn anh sẽ trải qua giải vô địch châu Âu cuối cùng trong sự nghiệp tại Đức mùa Hè này. Thủ môn của Hungary Gabor Kiraly hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất từng thi đấu tại EURO với 40 tuổi và 86 ngày. Cả Ronaldo và Bồ Đào Nha đều chưa đề cập đến tương lai, nhưng chỉ có phép màu mới có thể giúp một cầu thủ 40 tuổi tiếp tục thi đấu trong 4 năm nữa cho đến EURO 2028. Tuy nhiên, có một tin tức tích cực cho người hâm mộ Bồ Đào Nha là Ronaldo chưa loại trừ việc tham dự World Cup 2026.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục