EURO 2024: Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ - "Ngựa ô" đại chiến

10:13' - 02/07/2024
BNEWS Trận đấu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ là cuộc đối đầu thú vị ở vòng 1/8 bởi cả hai đội đều không được đánh giá cao khi bước vào EURO 2024 và 1 trong 2 đội bóng này sẽ có mặt tại vòng Tứ kết để tạo thêm bất ngờ.

Với đội tuyển Áo, việc trung vệ David Alaba vắng mặt đã được nhắc đến rất nhiều bởi đó là linh hồn của đội bóng trong nhiều năm qua. Nhưng sau 3 trận vòng bảng, đội bóng Trung Âu này đã mang đến những dấu ấn vô cùng đậm nét. Để thua Pháp ở trận mở màn, tưởng như cơ hội dần khép lại với thày trò HLV Ralf Rangnick, nhưng với trận thắng trước Ba Lan và mới nhất là đánh bại đối thủ cực mạnh Hà Lan với tỉ số 3-2 ở lượt trận cuối, đội tuyển Áo đã vươn lên giành ngôi nhất bảng D EURO 2024, xếp trên ứng cử viên vô địch là đội tuyển Pháp với 1 điểm nhiều hơn.

 

Rõ ràng với những gì mà đội tuyển Áo đã trình diễn dưới sự nhào nặn của HLV Rangnick, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào một kết quả tích cực nữa khi trước mắt họ sẽ là thử thách mang tên Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại bảng F EURO 2024, Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị cho là lép vế trước những tên tuổi lớn như Bồ Đào Nha hay CH Séc, thế nhưng kết cục ở bảng đấu này lại mang đến nhiều bất ngờ nhất kể từ đầu mùa. Dù trắng tay với thất bại 0-3 trước Bồ Đào Nha, nhưng với hai chiến thắng trước Gruzia và CH Séc, thầy trò HLV Vincenzo Montella đã lọt vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng, và chỉ kém Bồ Đào Nha chỉ số phụ.

Về lực lượng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp thiệt thòi lớn trong cuộc chạm trán Áo khi "trái tim nơi tuyến giữa" của họ là Hakan Calhanoglu phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ hai thẻ vàng, tương tự với trường hợp của trung vệ Samet Akaydin. Rất may cho HLV Montella khi ông có sự phục vụ trở lại của Abdulkerim Bardakci, trung vệ vắng mặt ở trận gặp CH Séc cũng do án phạt thẻ.

Bên phía đội tuyển Áo, họ cũng sẽ mất tiền vệ cánh phải Silvan Widmer khi đã nhận 2 thẻ vàng. Dẫu vậy, người thay thế ở vị trí này là Christoph Baumgartner cũng mang đến sự yên tâm. Phong độ rực sáng của Marcel Sabitzer nơi tuyến giữa cũng đang mang đến nhiều phương án tấn công cho HLV Rangnick, và mũi nhọn chơi cao nhất sẽ vẫn là Marko Arnautovic.

Sau 5 lần chạm trán, thống kê đối đầu giữa  Áo và Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy sự cân bằng khi mỗi đội thắng 2 trận, thua 2 trận và 1 trận kết thúc với tỉ số hòa. Về phong độ, Thổ Nhĩ Kỳ đang lép vế hơn khi mới thắng 2/5 trận đã đấu, Áo mới chỉ để thua 1/5 lần ra sân gần nhất.

Với một đội hình còn khá nhiều cái tên non trẻ, hai đội bóng này hứa hẹn mang đến những nét tươi mới cho EURO 2024 và bất ngờ chắc chắn sẽ còn ẩn chứa ở phía trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục