EURO 2024: Đức đặt an ninh là ưu tiên hàng đầu

08:37' - 11/06/2024
BNEWS An ninh là mối lo ngại lớn nhất và được đặt lên hàng đầu trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết Giải bóng đá châu Âu UEFA EURO 2024 từ ngày 14/6 đến 14/7 tại Đức.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser đã đưa ra tuyên bố trên khi đến thăm một trung tâm cảnh sát quốc tế được thiết lập để bảo vệ an ninh cho giải đấu bên ngoài thành phố Düsseldorf ở phía Tây. Bà Faeser thừa nhận vẫn có rủi ro, song khẳng định Đức đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để giải đấu diễn ra suôn sẻ và an toàn.

 

EURO 2024, diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7, sẽ có 51 trận đấu diễn ra tại 10 thành phố của Đức. Ước tính có khoảng 2,7 triệu người hâm mộ bóng đá sẽ có mặt tại các sân vận động, trong khi tại các khu vực người hâm mộ và điểm xem ngoài trời, dự kiến sẽ thu hút khoảng 12 triệu người.

Lo ngại về an ninh đã gia tăng sau khi cảnh sát bắt giữ một đối tượng tình nghi thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) tại sân bay Koln (Cologne) tuần trước. Đối tượng mang 3 quốc tịch Đức, Maroc và Ba Lan, bị tình nghi đã chuyển 1.700 USD (1.580 euro) vào tài khoản của một nhánh IS.

Bộ trưởng Nội vụ bang miền Tây North Rhine-Wesphalia, Herbert Reul cho biết đối tượng trên đã từng nộp đơn xin làm việc tại các sự kiện EURO 2024 nhưng không thành.

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Faeser gọi vụ bắt giữ là một thành công lớn, cho thấy các biện pháp kiểm tra an ninh được áp đặt rõ ràng là có hiệu quả.

Ngoài các nhà ga và trên các phương tiện công cộng, khoảng 580 sĩ quan cảnh sát từ một số quốc gia lân cận sẽ tham gia cùng lực lượng thực thi pháp luật Đức thực hiện tuần tra tại các thành phố diễn ra trận đấu.

Kể từ ngày 7/5, cảnh sát đã tăng cường các biện pháp kiểm tra an ninh dọc biên giới Đức để chuẩn bị cho EURO 2024. Biện pháp an ninh, được duy trì đến ngày 19/7, là một phần trong nỗ lực chống các mối đe dọa an ninh tiềm tàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục