EVN Hà Nội tiến tới không thu tiền điện tại nhà dân
Theo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), mục tiêu đặt ra hiện nay là tiến tới sẽ không thu tiền điện tại nhà của các hộ dân, thay vào đó là triển khai hình thức thu tiền tự động qua ngân hàng, thu hộ qua tổ chức trung gian, giúp giảm được chi phí, tiện lợi cho người dân.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội thông tin, hiện Tổng Công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán tiền điện.
Đồng thời, EVN Hà Nội cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như: thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của người sử dụng điện và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán.
Sau đó, ngân hàng chủ động đối soát với EVN Hà Nội và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của người sử dụng điện.
Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết thêm, việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp người dân chủ động đối với hóa đơn tiền điện, giảm thiểu thời gian và rủi ro khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt.
Đối với EVN Hà Nội, khi người dân thanh toán tiền điện không bằng tiền mặt cũng giúp tối ưu hóa các khâu sản xuất.
Trong thời gian này, khi chưa thực hiện được tất cả các thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thì EVN Hà Nội vẫn triển khai song song việc thanh toán tiền điện theo phương thức truyền thống.
Theo EVN Hà Nội, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ, đơn vị này còn ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiều loại dịch vụ điện trực tuyến khác.
Hiện nay, EVN Hà Nội đã chính thức công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến bao gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Cuối năm 2018, EVN Hà Nội cũng chính thức công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.
Theo anh Nguyễn Quang Thụy, phường Đức Giang, Long Biên (Hà Nội) chia sẻ, gia đình có nhu cầu lắp đặt công tơ mới.
Sau khi anh đăng ký trực tuyến thành công và được nhân viên tổng đài của EVN Hà Nội gọi điện xác nhận thông tin, chỉ khoảng 2 tiếng, EVN Hà Nội đã cử nhân viên đến tận nhà để tư vấn, khảo sát và lắp mới công tơ điện cho gia đình.
"Việc thực hiện dịch vụ điện trực tuyến giúp cho tôi giảm được thời gian, chi phí đi lại, trong khi đó vẫn làm được các công việc khác ở nhà, tiện lợi hơn nhiều so với trước đây”, anh Nguyễn Quang Thụy nói./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Vì sao tiền điện tháng 2 của hộ dân tăng?
19:07' - 01/03/2019
Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã có phản hồi về thông tin hóa đơn tiền điện tháng 2/2019 tăng cao so với những tháng liền trước đó.
-
Kinh tế Việt Nam
Liệu giá điện có tăng trong thời gian tới?
20:17' - 30/11/2018
Theo Quyết định 24 của Chính phủ, Bộ Công Thương sẽ ban hành kế hoạch cung ứng điện năm 2019. Dựa trên kế hoạch đó, sẽ có văn bản chỉ đạo EVN xây dựng phương án điều hành giá điện trong năm tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Điều chỉnh giá điện trên cơ sở bảo đảm kiểm soát lạm phát
11:18' - 14/11/2018
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định điều chỉnh giá điện vào thời điểm phù hợp, trên cơ sở bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2019 dưới 4%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập do mưa lũ
13:31'
Trưa 4/12, UBND tỉnh Lâm Đồng có báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do mưa lũ xảy ra trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Yêu cầu chung cư HH Linh Đàm không được từ chối trông giữ xe điện
12:46'
Sau thông báo dừng nhận trông giữ xe điện gây hoang mang tại HH Linh Đàm, UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu đơn vị quản lý tiếp tục nhận xe, bố trí phương án phù hợp và chịu trách nhiệm nếu vi phạm.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên tranh biện về con đường hội nhập của Việt Nam tại chung kết Debate Horizon 2025
12:32'
Vòng chung kết cuộc thi Debate Horizon 2025 vừa diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV - ĐHQGHN).
-
Kinh tế & Xã hội
TPHCM đề xuất giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel
12:21'
TP.HCM xác định giải pháp trọng tâm nhằm giảm ô nhiễm từ phương tiện diesel, gồm hoàn thiện tiêu chuẩn khí thải, ứng dụng công nghệ sạch, phát triển logistics xanh và tăng cường hợp tác vùng.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều tuyến đèo, quốc lộ tại Lâm Đồng bị sạt lở, ngập sâu do mưa lũ
12:20'
Trận mưa đặc biệt lớn đêm 3/13 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều khu vực bị nước dâng gây lũ và ngập úng khu vực dân cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng khẩn trương dựng lại nhà cho người dân sau bão lũ
11:19'
Liên tiếp bão lũ cuối năm 2025 khiến gần 1.200 nhà hư hại ở Đà Nẵng. Thành phố đang tập trung làm lại nhà an toàn, bền vững và phù hợp bản sắc cho đồng bào, phấn đấu hoàn thành trong năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Viện Nha Hố được chỉ định thử nghiệm chất lượng hạt giống cây trồng
10:21'
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố vừa được Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chỉ định thử nghiệm chất lượng hạt giống cây trồng, dịch vụ thử nghiệm tại Trung bộ và Tây Nguyên.
-
Kinh tế & Xã hội
Tái cơ cấu chăn nuôi theo hướng bền vững sau mưa lũ
10:13'
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và sau mưa lũ, ngành chăn nuôi Đà Nẵng tái cơ cấu theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao và mở rộng các mô hình an toàn sinh học.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Trị xin hỗ trợ 170 tỷ đồng di dời dân khỏi vùng sạt lở nguy hiểm
10:07'
UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị hỗ trợ 170 tỷ đồng để triển khai 6 dự án di dân khẩn cấp khỏi vùng sạt lở, lũ quét, nhằm bảo đảm an toàn và ổn định đời sống lâu dài cho người dân địa phương.

Công nhân Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội kiểm tra thiết bị GIS tại trạm 110kV công viên Thống Nhất. Ảnh TTXVN