EVN tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong năm qua, tập đoàn đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số.
Với nỗ lực góp phần xây dựng Chính phủ số, thực hiện chuyển đổi số quốc gia, quá trình chuyển đổi số tại EVN được thực hiện với quyết tâm rất cao. Sau 2 năm EVN triển khai Đề án tổng thể Chuyển đổi số, đến ngày 30/11/2022, kết quả thực hiện của toàn EVN đạt trên 92% kế hoạch đề ra, hết năm 2022 ước đạt 98% kế hoạch. Trong đó lĩnh vực Quản trị nội bộ hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số là 99,85%, lĩnh vực đầu tư xây dựng hoàn thành 100%, lĩnh vực sản xuất đạt 91%, lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng đạt 100%.
EVN đã đạt được một số kết quả nhất định trong chuyển đổi số. Năm 2022, đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này.
Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Các dịch vụ điện được cung cấp theo phương thức điện tử đã mang lại hiệu quả thiết thực như: giúp người dân/khách hàng thuận tiện, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại; không phải in ấn, bảo quản, lưu trữ tài liệu giấy. Việc EVN cung cấp các dịch vụ điện qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng (App), các trang thông tin điện tử (website) và qua các mạng xã hội đã tăng cường tiện ích, tính công khai, minh bạch trong sử dụng điện của khách hàng.
Báo cáo từ EVN cho hay, năm 2022, tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đạt 99,15% (vượt 1,25% so với kế hoạch), tương ứng với khoảng 13,5 triệu trang hồ sơ điện tử khi thực hiện ký 960.000 hợp đồng mua bán điện mới và khoảng gần 1,2 triệu yêu cầu thay đổi các nội dung trong hợp đồng đã ký. Trong đó, các hồ sơ trước đây khách hàng phải cung cấp CMTND/CCCD, sổ hộ khẩu, số tạm trú đã được thay thế bằng thông tin thông qua CSDL Dân cư.
Trong những năm qua, EVN đã nỗ lực giảm thời gian cung cấp điện đến khách hàng kể từ khi tiếp nhận yêu cầu. Năm 2022 bình quân thời gian cấp điện mới qua lưới trung áp là 2,79 ngày (giảm 0,27 ngày so với năm 2021), cấp điện mới qua lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,3 ngày; tại khu vực nông thôn là 2,62 ngày; cấp cho khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,59 ngày.
Năng suất lao động bình quân năm 2022 của toàn EVN ước đạt 2,83 triệu kWh/người, tăng 7,15% so với năm 2021, đạt 100% kế hoạch đề ra.
Chuyển đổi số là một quá trình thay đổi của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khách hàng. Trong thời gian tới, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, EVN sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: triển khai diện rộng trong toàn tập đoàn các sáng kiến số đã thành công trong giai đoạn 2021 – 2022, khuyến khích CBCNV luôn "Đổi mới, sáng tạo", chủ động nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới đem lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động. EVN cũng sẽ mở rộng kết nối hệ sinh thái EVNConnect với các bộ/ngành/địa phương và các tổ chức cung cấp dịch vụ số nhằm tăng thêm nhiều tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng.
Đồng thời, EVN tham gia cung cấp chia sẻ thông tin, dữ liệu với các nền tảng số quốc gia, CSDL quốc gia trong các lĩnh vực khác như tài nguyên, môi trường. EVN cũng sẽ không ngừng học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi số thành công từ doanh nghiệp năng lượng tiên tiến trên thế giới để nghiên cứu, lựa chọn đưa vào áp dụng trong thực tiễn./.
- Từ khóa :
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- evn
- chuyển đổi số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN tập trung thi công 3 dự án nguồn điện quan trọng
11:18' - 21/12/2022
Tập đoàn sẽ tập trung thi công 3 dự án nguồn điện quan trọng gồm thủy điện Ialy mở rộng, Hòa Bình mở rộng và Nhiệt điện Quảng Trạch I.
-
Doanh nghiệp
EVN kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện
18:18' - 13/12/2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện tương tự như điều hành giá xăng, dầu.
-
Kinh tế & Xã hội
EVN đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
19:44' - 12/12/2022
Trong tháng tri ân khách hàng năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Japan Airlines mở đường bay thứ ba tới Ấn Độ
07:39'
Ngày 6/10, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo sẽ mở đường bay mới giữa sân bay quốc tế Narita và sân bay quốc tế Indira Gandhi tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào đầu năm sau.
-
Doanh nghiệp
AMD cung cấp chip AI cho OpenAI, trị giá hàng chục tỷ USD mỗi năm
07:00'
AMD công bố ký thỏa thuận nhiều năm cung cấp chip AI cho OpenAI, mang lại doanh thu hàng chục tỷ USD và cho phép nhà sáng tạo ChatGPT mua khoảng 10% cổ phần của hãng sản xuất chip này.
-
Doanh nghiệp
Vingroup công bố thành lập Công ty sản xuất thép VINMETAL
19:00' - 06/10/2025
Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tăng tốc hợp tác, hướng tới kỷ nguyên mới
18:09' - 06/10/2025
Ngày 6/10, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2025–2028, đánh dấu bước phát triển mới, kết nối doanh nghiệp Việt–Nhật và thúc đẩy hợp tác trong kỷ nguyên số.
-
Doanh nghiệp
BSR 3 năm liền giữ vững xếp hạng tín nhiệm BB+ với Triển vọng ổn định
17:37' - 06/10/2025
Fitch Ratings vẫn giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm tổng thể (Overall Rating) năm 2025 của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) ở mức BB+ với Triển vọng ổn định (BB+/Stable).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình
17:02' - 06/10/2025
Kinh tế tư nhân không chỉ là một phần của nền kinh tế, mà còn là trụ cột chính trong sự phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới của đất nước.
-
Doanh nghiệp
Thép Việt tăng trưởng trong nước, áp lực ngoài nước
15:31' - 06/10/2025
Ngành thép Việt Nam phục hồi mạnh nhờ nhu cầu nội địa và đầu tư công, song vẫn đối mặt áp lực xuất khẩu từ bảo hộ thương mại và phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Động lực nào giúp Petrovietnam tăng trưởng hai con số trong 9 tháng?
12:16' - 06/10/2025
Trong 9 tháng qua, mặc dù bối cảnh thế giới biến động, thị trường khó khăn, đặc biệt giá dầu thô giảm mạnh 14% so với cùng kỳ nhưng Petrovietnam vẫn tăng trưởng hai con số nhờ ba động lực quan trọng.
-
Doanh nghiệp
Meta “bắt tay” BRIDGE tạo cú hích cho tương lai ngành truyền thông toàn cầu
11:26' - 06/10/2025
Sự hợp tác với Meta không chỉ làm phong phú thêm nội dung 3 ngày hội nghị mà còn kéo dài tầm ảnh hưởng của BRIDGE Summit 2025 ra ngoài biên giới thời gian và không gian.