EVN tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong năm qua, tập đoàn đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số.
Với nỗ lực góp phần xây dựng Chính phủ số, thực hiện chuyển đổi số quốc gia, quá trình chuyển đổi số tại EVN được thực hiện với quyết tâm rất cao. Sau 2 năm EVN triển khai Đề án tổng thể Chuyển đổi số, đến ngày 30/11/2022, kết quả thực hiện của toàn EVN đạt trên 92% kế hoạch đề ra, hết năm 2022 ước đạt 98% kế hoạch. Trong đó lĩnh vực Quản trị nội bộ hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số là 99,85%, lĩnh vực đầu tư xây dựng hoàn thành 100%, lĩnh vực sản xuất đạt 91%, lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng đạt 100%.
EVN đã đạt được một số kết quả nhất định trong chuyển đổi số. Năm 2022, đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này.
Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Các dịch vụ điện được cung cấp theo phương thức điện tử đã mang lại hiệu quả thiết thực như: giúp người dân/khách hàng thuận tiện, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại; không phải in ấn, bảo quản, lưu trữ tài liệu giấy. Việc EVN cung cấp các dịch vụ điện qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng (App), các trang thông tin điện tử (website) và qua các mạng xã hội đã tăng cường tiện ích, tính công khai, minh bạch trong sử dụng điện của khách hàng.
Báo cáo từ EVN cho hay, năm 2022, tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đạt 99,15% (vượt 1,25% so với kế hoạch), tương ứng với khoảng 13,5 triệu trang hồ sơ điện tử khi thực hiện ký 960.000 hợp đồng mua bán điện mới và khoảng gần 1,2 triệu yêu cầu thay đổi các nội dung trong hợp đồng đã ký. Trong đó, các hồ sơ trước đây khách hàng phải cung cấp CMTND/CCCD, sổ hộ khẩu, số tạm trú đã được thay thế bằng thông tin thông qua CSDL Dân cư.
Trong những năm qua, EVN đã nỗ lực giảm thời gian cung cấp điện đến khách hàng kể từ khi tiếp nhận yêu cầu. Năm 2022 bình quân thời gian cấp điện mới qua lưới trung áp là 2,79 ngày (giảm 0,27 ngày so với năm 2021), cấp điện mới qua lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,3 ngày; tại khu vực nông thôn là 2,62 ngày; cấp cho khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,59 ngày.
Năng suất lao động bình quân năm 2022 của toàn EVN ước đạt 2,83 triệu kWh/người, tăng 7,15% so với năm 2021, đạt 100% kế hoạch đề ra.
Chuyển đổi số là một quá trình thay đổi của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khách hàng. Trong thời gian tới, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, EVN sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: triển khai diện rộng trong toàn tập đoàn các sáng kiến số đã thành công trong giai đoạn 2021 – 2022, khuyến khích CBCNV luôn "Đổi mới, sáng tạo", chủ động nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới đem lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động. EVN cũng sẽ mở rộng kết nối hệ sinh thái EVNConnect với các bộ/ngành/địa phương và các tổ chức cung cấp dịch vụ số nhằm tăng thêm nhiều tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng.
Đồng thời, EVN tham gia cung cấp chia sẻ thông tin, dữ liệu với các nền tảng số quốc gia, CSDL quốc gia trong các lĩnh vực khác như tài nguyên, môi trường. EVN cũng sẽ không ngừng học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi số thành công từ doanh nghiệp năng lượng tiên tiến trên thế giới để nghiên cứu, lựa chọn đưa vào áp dụng trong thực tiễn./.
- Từ khóa :
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- evn
- chuyển đổi số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN tập trung thi công 3 dự án nguồn điện quan trọng
11:18' - 21/12/2022
Tập đoàn sẽ tập trung thi công 3 dự án nguồn điện quan trọng gồm thủy điện Ialy mở rộng, Hòa Bình mở rộng và Nhiệt điện Quảng Trạch I.
-
Doanh nghiệp
EVN kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện
18:18' - 13/12/2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện tương tự như điều hành giá xăng, dầu.
-
Kinh tế tổng hợp
EVN đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
19:44' - 12/12/2022
Trong tháng tri ân khách hàng năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn