EVNGENCO 1 sản xuất gần 12,4 tỷ kWh

16:33' - 14/06/2017
BNEWS Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) cho biết, trong tháng 5, Tổng công ty đã sản xuất gần 2,5 tỷ kWh, tương đương 80% kế hoạch tháng và bằng 120% so với cùng kỳ năm 2016.
Thi công dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng. Ảnh: TTXVN.

 Tính chung 5 tháng đầu năm nay, sản lượng điện của toàn Tổng công ty đạt gần 12,4 tỷ kWh, tương đương 40,8% kế hoạch năm.

Như vậy, trong tháng 5, tổng lượng nước về các hồ thuỷ điện cao nên các tổ máy thuỷ điện được huy động ở mức cao hơn so với kế hoạch. Các tổ máy nhiệt điện được huy động ở mức thấp hơn và một số tổ máy được đưa vào dự phòng vì vậy sản lượng điện của các tổ máy nhiệt điện thấp hơn chỉ tiêu.

Trong tháng 6 này, Tổng công ty phấn đấu đạt sản lượng điện gần 2,9 tỷ kWh. Theo đó, các nhà máy thuỷ điện khai thác theo lượng nước về và mực nước giới hạn tháng. Các tổ máy nhiệt điện huy động đảm bảo bù đắp được chi phí và có lợi nhuận.

Bên cạnh đó, EVNGENCO 1 cũng cho biết, các dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty như Đa Nhim mở rộng, Nâng công suất trạm 220 kV Đại Ninh (125 MVA) t rong tháng 5 đều bám sát tiến độ mục tiêu. Với Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 đã hoàn thành khắc phục khiếm khuyết và đưa các tổ máy vào vận hành trở lại.

Ngoài ra, đối với Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chấp thuận và thống nhất cấp giấy chứng nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường,

Với Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, ngày 25/5 vừa qua, đã hoàn thành việc đưa thiết bị bốc dỡ than GSU lên cầu cảng số 2. Nhà thầu Sumitomo đã cam kết tổ chức chiến dịch 100 ngày đêm để phấn đấu hoàn thành các mốc tiến độ mục tiêu trong năm 2017.

Riêng Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải dự kiến đến ngày 31/7 tới sẽ hoàn thành nạo vét đến cao độ -9.5 mét để có đủ khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 DWT vào Cảng.

Như vậy, tổng giá trị khối lượng thực hiện đầu tư xây dựng và giải ngân của Tổng công ty trong 5 tháng đầu năm nay ước đạt lần lượt là 8.685 tỷ đồng và 8.277 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tháng 5, EVNGENCO 1 đã thu xếp đủ vốn cho các dự án: Thủy điện Bản Vẽ, Thủy điện Sông Tranh 2, Đồng Nai 3 và 4, Cảng nhập than Trung tâm Điện lực Duyên Hải, cơ sở hạ tầng.

Trong tháng 6 này, EVNGENCO 1 tiếp tục đảm bảo tiến độ thi công và lắp đặt thiết bị các dự án : Nâng công suất trạm Đại Ninh, Dự án Thủy điện Đa Nhim mở rộng, chuyển đổi dầu FO/DO và lắp đặt lò hơi phụ c ho Nhà máy điện Uông Bí .

Đồng thời tiến hành thủ tục phê duyệt Báo cáo khả thi Dự án cải tạo hệ thống xử lý khí thải của Nhà máy nhiệt điện Uông Bí. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc sửa chữa đảm bảo vận hành ổn định các tổ máy Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3; đảm bảo tiến độ năm 2017 và sớm đưa hạng mục cầu cảng số 2 Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng vào vận hành.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng bám sát Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để thẩm tra báo cáo quyết toán các Dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Duyên Hải, Uông Bí mở rộng, Thủy điện Sông Tranh 2 và trình Tập đoàn báo cáo quyết toán giai đoạn 1 Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải./.

Hoàng Dũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục