Facebook dần hoàn thiện bộ lọc thông tin xấu độc

13:26' - 14/11/2019
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg khẳng định phần mềm của hãng đang ngày càng hoàn thiện các tính năng và có thể cùng các chuyên gia nhanh chóng gỡ bỏ các bài viết có nội dung không phù hợp.
Biểu tượng của Facebook. Ảnh: EPA/TTXVN

Thông báo về kết quả bước đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm soát nội dung thông tin thuộc diện cấm phát tán trên mạng xã hội Facebook, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg khẳng định phần mềm của hãng đang ngày càng hoàn thiện các tính năng và có thể cùng các chuyên gia nhanh chóng gỡ bỏ các bài viết có nội dung không phù hợp cũng như các phát ngôn xấu độc và mang tính thù địch.

Phát biểu với báo giới ngày 13/11, CEO Zuckerberg cho biết Facebook có đội ngũ hơn 35.000 nhân viên làm việc trong mảng an ninh và an toàn, và mỗi năm hãng đã chi hàng tỷ USD cho công tác này.

Ông khẳng định hệ thống mà Facebook xây dựng để giải quyết những vấn đề trên đang ngày càng tiên tiến và vận hành hiệu quả, thể hiện qua việc nhiều bài viết có nội dung vi phạm các chính sách và quy định của trang mạng này đã nhanh chóng được sàng lọc và gỡ bỏ.

Hiện các phần mềm lọc thông tin và hình ảnh xấu độc của Facebook đã có thể tự động sàng lọc và gỡ bỏ tới 80% các nội dung đăng tải không phù hợp.

Đây là một bước tiến lớn so với hai năm trước đó, thời điểm mà các nội dung này chỉ có thể được gỡ bỏ sau khi người dùng Facebook tiếp cận và phản hồi với bộ phận quản lý nội dung của trang mạng.

Theo ông Zuckerberg, nhiều tài khoản Facebook vẫn đang tìm cách chia sẻ video vụ tấn công tại các thánh đường Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand, và hệ thống an ninh của Facebook đã ngăn chặn thành công 95% hoạt động phát tán video này.

Tuy nhiên, CEO Zuckerberg thừa nhận AI vẫn còn hạn chế trong việc phát hiện những nội dung thù hận được thể hiện dưới dạng ký tự so với những bài đăng bằng hình ảnh.

Ngoài ra, với phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí Instagram nổi tiếng của mình, Facebook cũng đang triển khai ứng dụng phần mềm AI để lọc các hình ảnh cổ xúy hành động tự sát hay tự gây thương tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục