Facebook kiểm duyệt thông tin liên quan tới bầu cử ở Mexico

11:05' - 05/08/2020
BNEWS Facebook triển khai tính năng kiểm duyệt thông tin trên các nền tảng Facebook và Instagram liên quan tới các ứng cử viên và bầu cử liên bang giữa kỳ tại Mexico, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2021.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Giám đốc Facebook Mỹ Latinh Marcos Tourinho thông báo từ ngày 5/8 sẽ triển khai tính năng kiểm duyệt thông tin trên các nền tảng Facebook và Instagram liên quan tới các ứng cử viên và bầu cử liên bang giữa kỳ tại Mexico, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2021.

Cụ thể, mọi quảng cáo và thông tin vận động cho các chiến dịch tranh cử sẽ được xác minh một cách minh bạch. Quản trị mạng xã hội sẽ thông báo chi tiết, gắn nhãn các quảng cáo và cho hiển thị các cá nhân và tổ chức chi trả quảng cáo.

Theo ông Marcos Tourinho, việc triển khai chức năng kiểm duyệt thông thông tin liên quan tới bầu cử ở Mexico là một phần của quá trình phổ biến hóa công cụ kiểm duyệt, vốn được ra mắt năm 2018 ở Mỹ và đã được triển khai tại 190 quốc gia trên thế giới.

Khi công cụ kiểm duyệt được triển khai, các nhà quảng cáo phải tuân thủ quy trình xác minh và minh bạch.

Để quảng cáo nội dung liên quan trên mạng xã hội, nhà quản lý sẽ xác minh các thông tin và dữ liệu về địa chỉ, tên công ty hoặc cá nhân, cũng như người chịu trách nhiệm đăng tải.

Theo kế hoạch, Mexico sẽ tiến hành các cuộc bầu cử liên bang giữa kỳ vào ngày 6/6/2021, với việc bầu mới toàn bộ 500 ghế tại Hạ viện Mexico, 15 thống đốc bang và 2.000 thị trưởng các thành phố và địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục