Facebook Messenger cho phép lập nhóm chat video lên tới 50 người

14:09' - 21/12/2016
BNEWS Facebook mới ra thông báo cho biết ứng dụng Messenger bây giờ có khả năng thực hiện các cuộc gọi video nhóm lên đến 50 người tham gia.
Facebook Messenger cho phép lập nhóm chat video lên tới 50 người. Ảnh: businessinsider
Với sáu người tham gia đầu tiên, ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh của 6 người dưới dạng lưới.
Khi số người vượt qua sáu người, Messenger sẽ chỉ hiển thị ​hình ảnh của người phát biểu. Điều đó làm cho tính năng video chat Messenger ​mang một trong các tùy chọn chat video mạnh mẽ hơn các sản phẩm đối thủ là Google Hangouts và Microsoft Skype, hiện chỉ giới hạn cho 10 người dùng.
Facebook cho biết bản cập nhật Messenger mới được tung ra ngày 19/12 trên toàn cầu cho cả phiên bản iOS và Android. Trong khi chat video, các chức năng khác của Messenger vẫn hoạt động bình thường. Vì vậy, người dùng vẫn có thể gửi tin nhắn văn bản, các sticker và hình ảnh động khác trong khi video và âm thanh được truyền.
Hồi tháng Tư vừa qua, Facebook đã tung ra bản cập cho Messenger với bổ sung tính năng cuộc gọi nhóm. Trước khi thêm tính năng đó, ứng dụng nhắn tin của Facebook chỉ có khả năng thực hiện cuộc gọi âm thanh 1-1.
Việc bổ sung tính năng trên của Facebook cho thấy mạng xã hội này rõ ràng đang quan tâm đến lĩnh vực hội nghị truyền hình, nơi đang trở thành một "mặt trận nóng bỏng" với những đối thủ như Slack, Snapchat đã liên tục cho ra các tính năng chat video nhiều tiện ích.
Bên cạnh tính năng chat video nhóm, trên bản Messenger cho iOS gần đây còn có thêm một tính năng chỉ đáng chú ý: mặt nạ thời gian thực. Tương tự như bộ lọc hình ảnh hoạt hình trên Snapchat, Facebook Messenger cho phép người dùng thoải mái cho thêm các sticker hay hình ảnh hoạt hình có sẵn trong ứng dụng lên thẳng màn hình chat video trực tiếp. Facebook cho biết tính năng trên sẽ sớm có mặt trên phiên bản Messenger cho Android./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục