Facebook thông báo kế hoạch mở trụ sở mới tại Anh

18:25' - 21/11/2016
BNEWS Việc Facebook mở trụ sở mới tại Anh sẽ nâng tổng số nhân lực của Facebook làm việc tại nước này lên 1.500 người.
Facebook thông báo kế hoạch mở trụ sở mới tại Anh. Ảnh: CNN Money

Ngày 21/11, Ban lãnh đạo Tập đoàn Facebook cho biết bất chấp những bất ổn xung quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, tập đoàn này sẽ vẫn triển khai kế hoạch mở một trụ sở mới ở thủ đô London vào cuối năm 2017, hứa hẹn tạo thêm khoảng 500 việc làm.

Theo thông báo, hoạt động nói trên sẽ nâng tổng số nhân lực của Facebook làm việc tại Anh lên 1.500 người.

Phó Chủ tịch Facebook phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, bà Nicola Mendelsohn cho biết bất chấp các mối lo ngại về tác động của sự kiện Brexit, tập đoàn này vẫn luôn đánh giá Anh là một trong những quốc gia tốt nhất đối với một công ty công nghệ và nước này là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của Facebook kể từ năm 2007.

Thị trưởng London Sadiq Khan đã hoan nghênh thông tin nói trên của Facebook, đồng thời nhấn mạnh quyết định của tập đoàn này là một minh chứng mới cho thấy London vẫn chứng tỏ được vị thế của một trung tâm công nghệ lớn mạnh.

Thông báo nói trên của Tập đoàn Facebook được đưa ra chỉ một tuần sau khi Tập đoàn Công nghệ Google của Mỹ xác nhận sẽ mở thêm trụ sở mới tại London vào năm 2018, qua đó tạo thêm khoảng 3000 việc làm mới đến năm 2020 và nâng tổng số nhân viên Google làm việc tại Anh lên 7.000 người./. 

>>> Facebook tung hàng tỷ USD mua lại cổ phiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục