Facebook tung ra "mạng xã hội công sở"

13:21' - 11/10/2016
BNEWS Sản phẩm mới này giống với mạng xã hội Facebook song tập trung vào việc kết nối người dùng với mạng lưới đồng nghiệp tại công sở.
Facebook phát hành mạng xã hội Work dành cho giới văn phòng. Ảnh: Reuters

Facebook chính thức ra mắt mạng xã hội dành cho giới văn phòng mang tên "Facebook Workplace".

Tuyên bố ngày 10/10 của công ty cho biết "Workplace" được trang bị tất cả những tính năng phổ biến nhất của Facebook. Nhờ đó, đồng nghiệp trong cùng công ty có thể dùng "Workplace" để chia sẻ suy nghĩ, tài liệu hoặc trao đổi trực tuyến với nhau, mở các cuộc họp nội bộ trực tuyến hay theo dõi từ xa buổi thuyết trình của nhóm điều hành thông qua "Facebook Live".

Hiện "Workplace" được phát triển tách biệt với mạng Facebook thông thường. Mạng công sở này cũng có ứng dụng di động riêng và người dùng không thể chuyển đổi nhanh chóng giữa 2 mạng xã hội. Để tương thích tốt hơn với môi trường doanh nghiệp, "Workplace" hỗ trợ thêm chức năng dùng tài khoản email công ty để đăng nhập.

Hãng cũng ra mắt ứng dụng nhắn tin trực tuyến "Work Chat" riêng cho thiết bị Android và iOS thay vì dùng chung "Facebook Messenger".

Bên cạnh đó, "Workplace" còn có tính năng "Multi-Company Groups" kết nối nhiều công ty với nhau để nhân viên từ các công ty khác nhau có thể cùng nhau làm việc.

Sản phẩm mới của Facebook sẽ là đối thủ cạnh tranh với các công ty cung cấp ứng dụng giao tiếp trong công sở khác như "Yammer" (Microsoft), "Slack" hay "Pulse"... Hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia sử dụng "Workplace" trong giai đoạn thử nghiệm miễn phí. 5 quốc gia có cường độ sử dụng "Workplace" cao nhất hiện nay là Anh, Pháp, Ấn Độ, Na Uy và Mỹ.

Phí sử dụng của "Workplace" là 3 USD/tháng/người dùng cho các công ty có dưới 1.000 "người dùng hoạt động tích cực", dao động tới mức thấp nhất là 1 USD/tháng/người dùng với những doanh nghiệp có trên 10.000 người. Với các tổ chức phi lợi nhuận và cơ sở giáo dục, "Workplace" miễn phí hoàn toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục