Fairlife - “con gà đẻ trứng vàng” của Coca-Cola
Khi ông James Quincey lên nắm quyền Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn đồ uống Coca-Cola vào năm 2017, thị trường nước ngọt có ga đang trên đà suy giảm do những lo ngại về tác động tiêu cực đến sức khỏe. Để ứng phó, Coca-Cola đã quyết định đa dạng hóa danh mục sản phẩm, vượt ra khỏi những thức uống nhiều đường quen thuộc.
Một trong những bước đi quan trọng nhất của Coca-Cola là tập trung vào những sản phẩm cơ bản: sữa bò.
Ra mắt vào năm 2012, Fairlife, một liên doanh giữa Coca-Cola và công ty sản xuất sữa bán buôn Select Milk Producers, đã nhanh chóng gây ấn tượng với bao bì tối giản, độc đáo, phù hợp với xu hướng sữa hạnh nhân, sữa protein. Fairlife đã vượt trội hơn các sản phẩm đồ uống đóng hộp lớn khác trong phân khúc sản phẩm sữa.
Đến năm 2020, Coca-Cola đã mua lại hoàn toàn Fairlife với giá 980 triệu USD. Thương vụ này đã vượt xa những kỳ vọng ban đầu của "gã khổng lồ" nước giải khát, một phần là nhờ sự phổ biến của Fairlife trên mạng xã hội trong cộng đồng những người quan tâm đến sức khỏe và thể chất.
Trong bối cảnh người Mỹ đang phải đối mặt với giá thực phẩm tăng cao và xu hướng cắt giảm chi tiêu, họ vẫn bị thu hút bởi sự độc đáo của Fairlife, giúp loại bỏ đường nhưng lại tăng gấp đôi hàm lượng protein.
Năm 2022, Coca-Cola vui mừng thông báo rằng doanh số bán hàng của Fairlife đã vượt mốc 1 tỷ USD. Thành công này phần lớn đến từ dòng sản phẩm sữa lắc protein Core Power của Fairlife, vốn vẫn là một sản phẩm chủ lực phổ biến tại nhiều cửa hàng tạp hóa và không có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây, Coca-Cola dự báo rằng tốc độ tăng trưởng của Fairlife có thể sẽ chậm lại trong năm 2025, trong bối cảnh công ty đang xây dựng một nhà máy mới ở New York.
Ông Kaumil Gajrawala, nhà phân tích tại công ty tài chính Jeffries, nhận định ngay cả Coca-Cola cũng không kỳ vọng Fairlife sẽ thành công đến vậy. Theo tạp chí Beverage Digest, thị trường sữa lắc protein có giá trị lên tới 6 tỷ USD.
Nhà phân tích Filippo Falorni của ngân hàng Citi chia sẻ với CNN rằng thị trường Bắc Mỹ cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng đầu tư vào sức khỏe. Ông Falorni nhấn mạnh rằng Coca-Cola đã gia nhập đúng thị trường vào đúng thời điểm.
Theo ông Falorni, người tiêu dùng ở Mỹ ngày càng quan tâm đến sức khỏe và đặc biệt chú trọng đến việc bổ sung protein trong những năm gần đây.
Ông Gajrawala cho rằng người tiêu dùng Mỹ thường cắt giảm chi tiêu đối với các mặt hàng tạp hóa có mức giá tầm trung. Thay vào đó, họ thường tìm kiếm các sản phẩm có giá thấp nhất, hoặc sẵn sàng trả nhiều hơn cho những sản phẩm thực sự khác biệt.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Sau thuế nhôm, Coca-Cola cân nhắc lại chiến lược bao bì
13:57' - 12/02/2025
Công ty sẽ tăng cường sử dụng bao bì là chai nhựa thay vì nhôm nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng các mức thuế mới.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khởi động "Chợ Tết 0 đồng" với tổng giá trị 5 tỷ đồng
16:52' - 05/01/2025
Trong khuôn khổ Lễ hội chào đón năm mới 2025, Coca-Cola đã tổ chức chương trình Chợ Tết 0 Đồng, với mục tiêu lan tỏa tinh thần sẻ chia và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
-
Kinh tế và pháp luật
Guyana thu giữ lượng cocaine trị giá 200 triệu USD
07:00' - 03/09/2024
Chính quyền Guyana đã thu giữ lượng cocaine trị giá 200 triệu USD được chôn gần một đường băng bí mật để vận chuyển đến châu Âu.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Google và Nvidia đầu tư lớn vào công ty khởi nghiệp AI
17:34' - 14/04/2025
Alphabet và Nvidia đã tham gia cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn để rót vốn vào Safe Superintelligence (SSI) - startup do cựu Giám đốc Khoa học của OpenAI, ông Ilya Sutskever, đồng sáng lập.
-
Chuyển động DN
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn
17:15' - 14/04/2025
Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
-
Chuyển động DN
Lãnh đạo EVN làm việc với Tập đoàn HDF Energy (Pháp) và KEPCO
16:10' - 14/04/2025
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đại diện cấp cao của Tập đoàn năng lượng HDF để trao đổi về tiềm năng hợp tác phát triển các dự án điện tái tạo tích hợp hydrogen.
-
Chuyển động DN
Agribank và ACV ký kết hợp đồng cấp tín dụng triển khai dự án trọng điểm quốc gia
10:02' - 14/04/2025
Nguồn vốn tín dụng của Agribank càng có ý nghĩa hơn khi dự án đang ở trong giai đoạn nước rút cuối cùng và rất cần bổ sung vốn để hoàn thiện.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank đề xuất chương trình bảo hiểm cho các HTX tại Quảng Ninh
09:47' - 14/04/2025
Bảo hiểm Agribank đề xuất thành lập quỹ dự phòng rủi ro tại địa phương, dùng để hỗ trợ phần tổn thất vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp bảo hiểm.
-
Chuyển động DN
Anh bơm thêm 20 tỷ bảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trước áp lực thuế của Mỹ
14:37' - 13/04/2025
Nước Anh vừa thông báo sẽ tăng thêm 20 tỷ bảng (tương đương 26 tỷ USD) hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp xuất khẩu, bao gồm cả những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Chi phí đội lên hàng triệu USD, doanh nghiệp Mỹ “khó thở” vì thuế mới
14:02' - 13/04/2025
Hàng loạt doanh nghiệp Mỹ đang phải gồng mình đối mặt với chi phí leo thang, sự bất định về chuỗi cung ứng và nguy cơ suy giảm sức mua tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
EXPO 2025: Thiết kế xã hội tương lai
22:01' - 12/04/2025
Đây là một sự kiện quy mô lớn với sự tham dự của Nhà vua Nhật Bản Naruhito, Hoàng hậu Masako, Hoàng Thái tử Akishino, Công nương Kiko và 1.300 quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Anker Trung Quốc tăng giá sản phẩm trên Amazon
06:30' - 12/04/2025
Công ty điện tử Anker của Trung Quốc đã tăng giá với 1/5 số sản phẩm bán trên nền tảng Amazon của Mỹ, động thái đầu tiên cho thấy công ty bắt đầu chuyển chi phí sang người mua hàng tại Mỹ.