Fairlife - “con gà đẻ trứng vàng” của Coca-Cola
Khi ông James Quincey lên nắm quyền Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn đồ uống Coca-Cola vào năm 2017, thị trường nước ngọt có ga đang trên đà suy giảm do những lo ngại về tác động tiêu cực đến sức khỏe. Để ứng phó, Coca-Cola đã quyết định đa dạng hóa danh mục sản phẩm, vượt ra khỏi những thức uống nhiều đường quen thuộc.
Một trong những bước đi quan trọng nhất của Coca-Cola là tập trung vào những sản phẩm cơ bản: sữa bò.
Ra mắt vào năm 2012, Fairlife, một liên doanh giữa Coca-Cola và công ty sản xuất sữa bán buôn Select Milk Producers, đã nhanh chóng gây ấn tượng với bao bì tối giản, độc đáo, phù hợp với xu hướng sữa hạnh nhân, sữa protein. Fairlife đã vượt trội hơn các sản phẩm đồ uống đóng hộp lớn khác trong phân khúc sản phẩm sữa.
Đến năm 2020, Coca-Cola đã mua lại hoàn toàn Fairlife với giá 980 triệu USD. Thương vụ này đã vượt xa những kỳ vọng ban đầu của "gã khổng lồ" nước giải khát, một phần là nhờ sự phổ biến của Fairlife trên mạng xã hội trong cộng đồng những người quan tâm đến sức khỏe và thể chất.
Trong bối cảnh người Mỹ đang phải đối mặt với giá thực phẩm tăng cao và xu hướng cắt giảm chi tiêu, họ vẫn bị thu hút bởi sự độc đáo của Fairlife, giúp loại bỏ đường nhưng lại tăng gấp đôi hàm lượng protein.
Năm 2022, Coca-Cola vui mừng thông báo rằng doanh số bán hàng của Fairlife đã vượt mốc 1 tỷ USD. Thành công này phần lớn đến từ dòng sản phẩm sữa lắc protein Core Power của Fairlife, vốn vẫn là một sản phẩm chủ lực phổ biến tại nhiều cửa hàng tạp hóa và không có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây, Coca-Cola dự báo rằng tốc độ tăng trưởng của Fairlife có thể sẽ chậm lại trong năm 2025, trong bối cảnh công ty đang xây dựng một nhà máy mới ở New York.
Ông Kaumil Gajrawala, nhà phân tích tại công ty tài chính Jeffries, nhận định ngay cả Coca-Cola cũng không kỳ vọng Fairlife sẽ thành công đến vậy. Theo tạp chí Beverage Digest, thị trường sữa lắc protein có giá trị lên tới 6 tỷ USD.
Nhà phân tích Filippo Falorni của ngân hàng Citi chia sẻ với CNN rằng thị trường Bắc Mỹ cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng đầu tư vào sức khỏe. Ông Falorni nhấn mạnh rằng Coca-Cola đã gia nhập đúng thị trường vào đúng thời điểm.
Theo ông Falorni, người tiêu dùng ở Mỹ ngày càng quan tâm đến sức khỏe và đặc biệt chú trọng đến việc bổ sung protein trong những năm gần đây.
Ông Gajrawala cho rằng người tiêu dùng Mỹ thường cắt giảm chi tiêu đối với các mặt hàng tạp hóa có mức giá tầm trung. Thay vào đó, họ thường tìm kiếm các sản phẩm có giá thấp nhất, hoặc sẵn sàng trả nhiều hơn cho những sản phẩm thực sự khác biệt.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Sau thuế nhôm, Coca-Cola cân nhắc lại chiến lược bao bì
13:57' - 12/02/2025
Công ty sẽ tăng cường sử dụng bao bì là chai nhựa thay vì nhôm nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng các mức thuế mới.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khởi động "Chợ Tết 0 đồng" với tổng giá trị 5 tỷ đồng
16:52' - 05/01/2025
Trong khuôn khổ Lễ hội chào đón năm mới 2025, Coca-Cola đã tổ chức chương trình Chợ Tết 0 Đồng, với mục tiêu lan tỏa tinh thần sẻ chia và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
-
Kinh tế và pháp luật
Guyana thu giữ lượng cocaine trị giá 200 triệu USD
07:00' - 03/09/2024
Chính quyền Guyana đã thu giữ lượng cocaine trị giá 200 triệu USD được chôn gần một đường băng bí mật để vận chuyển đến châu Âu.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
FuriosaAI từ chối đề nghị mua lại từ Meta
21:59' - 24/03/2025
Theo một nguồn tin thân cận FuriosaAI, một công ty khởi nghiệp (startup) chip đầy triển vọng của Hàn Quốc, đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 800 triệu USD từ Meta Platforms Inc.
-
Chuyển động DN
PC Lào Cai ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành
16:23' - 24/03/2025
Việc chuyển đổi số trong quản lý vận hành các trạm biến áp tại PC Lào Cai không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc, tối ưu hóa chi phí mà còn góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện.
-
Chuyển động DN
Central Retail chuẩn bị đưa vào hoạt động GO! Hưng Yên
14:37' - 24/03/2025
Dự kiến Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO! Hưng Yên sẽ được khai trương vào tháng 7/2025 tới.
-
Chuyển động DN
Tesla loay hoay trong khủng hoảng thương hiệu
13:07' - 24/03/2025
Tesla là một trong những cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong chỉ số S&P 500 từ đầu năm đến nay. Doanh số bán hàng đang giảm trên toàn cầu, trong khi thị trường xe Tesla cũ tại Mỹ đang suy giảm.
-
Chuyển động DN
Apple TV+ “chật vật” tìm chỗ đứng trên thị trường truyền phát video theo yêu cầu
12:23' - 24/03/2025
Bất chấp khoản đầu tư khổng lồ và nhiều chương trình đoạt giải, Apple TV+ vẫn chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường truyền phát video theo yêu cầu và được cho là đang thua lỗ tới 1 tỷ USD mỗi năm.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp xuất khẩu rượu của Pháp nỗ lực ngăn chặn nguy cơ bị Mỹ áp thuế
22:05' - 23/03/2025
Các nhà sản xuất và kinh doanh rượu của Pháp đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn nguy cơ thuế nhập khẩu vào Mỹ tăng 200%.
-
Chuyển động DN
Các tập đoàn dầu khí của Nga tiếp tục kiếm bộn tiền
22:02' - 23/03/2025
Các tập đoàn dầu khí của Nga gặt hái lợi nhuận cao nhất trong năm ngoái. Trái lại, các công ty bán buôn chịu tổn thất lớn nhất.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp logistics Nhật Bản tăng tuyển dụng lao động nước ngoài
21:28' - 23/03/2025
Các công ty logistics và vận tải ở Nhật Bản đang tăng cường tuyển dụng lao động nước ngoài làm tài xế.
-
Chuyển động DN
Omoda & Jaecoo Việt Nam bắt tay 5 đối tác lớn, phủ sóng trạm sạc toàn quốc
12:25' - 22/03/2025
Hệ thống trạm sạc với công suất từ 30 kW đến 360 kW, sẽ được triển khai tại đô thị lớn, trung tâm thương mại, khu dân cư, tuyến cao tốc, mang lại sự tiện lợi tối ưu cho người dùng xe điện và hybrid.