Fairlife - “con gà đẻ trứng vàng” của Coca-Cola
Khi ông James Quincey lên nắm quyền Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn đồ uống Coca-Cola vào năm 2017, thị trường nước ngọt có ga đang trên đà suy giảm do những lo ngại về tác động tiêu cực đến sức khỏe. Để ứng phó, Coca-Cola đã quyết định đa dạng hóa danh mục sản phẩm, vượt ra khỏi những thức uống nhiều đường quen thuộc.
Một trong những bước đi quan trọng nhất của Coca-Cola là tập trung vào những sản phẩm cơ bản: sữa bò.
Ra mắt vào năm 2012, Fairlife, một liên doanh giữa Coca-Cola và công ty sản xuất sữa bán buôn Select Milk Producers, đã nhanh chóng gây ấn tượng với bao bì tối giản, độc đáo, phù hợp với xu hướng sữa hạnh nhân, sữa protein. Fairlife đã vượt trội hơn các sản phẩm đồ uống đóng hộp lớn khác trong phân khúc sản phẩm sữa.
Đến năm 2020, Coca-Cola đã mua lại hoàn toàn Fairlife với giá 980 triệu USD. Thương vụ này đã vượt xa những kỳ vọng ban đầu của "gã khổng lồ" nước giải khát, một phần là nhờ sự phổ biến của Fairlife trên mạng xã hội trong cộng đồng những người quan tâm đến sức khỏe và thể chất.
Trong bối cảnh người Mỹ đang phải đối mặt với giá thực phẩm tăng cao và xu hướng cắt giảm chi tiêu, họ vẫn bị thu hút bởi sự độc đáo của Fairlife, giúp loại bỏ đường nhưng lại tăng gấp đôi hàm lượng protein.
Năm 2022, Coca-Cola vui mừng thông báo rằng doanh số bán hàng của Fairlife đã vượt mốc 1 tỷ USD. Thành công này phần lớn đến từ dòng sản phẩm sữa lắc protein Core Power của Fairlife, vốn vẫn là một sản phẩm chủ lực phổ biến tại nhiều cửa hàng tạp hóa và không có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây, Coca-Cola dự báo rằng tốc độ tăng trưởng của Fairlife có thể sẽ chậm lại trong năm 2025, trong bối cảnh công ty đang xây dựng một nhà máy mới ở New York.
Ông Kaumil Gajrawala, nhà phân tích tại công ty tài chính Jeffries, nhận định ngay cả Coca-Cola cũng không kỳ vọng Fairlife sẽ thành công đến vậy. Theo tạp chí Beverage Digest, thị trường sữa lắc protein có giá trị lên tới 6 tỷ USD.
Nhà phân tích Filippo Falorni của ngân hàng Citi chia sẻ với CNN rằng thị trường Bắc Mỹ cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng đầu tư vào sức khỏe. Ông Falorni nhấn mạnh rằng Coca-Cola đã gia nhập đúng thị trường vào đúng thời điểm.
Theo ông Falorni, người tiêu dùng ở Mỹ ngày càng quan tâm đến sức khỏe và đặc biệt chú trọng đến việc bổ sung protein trong những năm gần đây.
Ông Gajrawala cho rằng người tiêu dùng Mỹ thường cắt giảm chi tiêu đối với các mặt hàng tạp hóa có mức giá tầm trung. Thay vào đó, họ thường tìm kiếm các sản phẩm có giá thấp nhất, hoặc sẵn sàng trả nhiều hơn cho những sản phẩm thực sự khác biệt.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Sau thuế nhôm, Coca-Cola cân nhắc lại chiến lược bao bì
13:57' - 12/02/2025
Công ty sẽ tăng cường sử dụng bao bì là chai nhựa thay vì nhôm nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng các mức thuế mới.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khởi động "Chợ Tết 0 đồng" với tổng giá trị 5 tỷ đồng
16:52' - 05/01/2025
Trong khuôn khổ Lễ hội chào đón năm mới 2025, Coca-Cola đã tổ chức chương trình Chợ Tết 0 Đồng, với mục tiêu lan tỏa tinh thần sẻ chia và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
-
Kinh tế và pháp luật
Guyana thu giữ lượng cocaine trị giá 200 triệu USD
07:00' - 03/09/2024
Chính quyền Guyana đã thu giữ lượng cocaine trị giá 200 triệu USD được chôn gần một đường băng bí mật để vận chuyển đến châu Âu.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nvidia giới thiệu hệ thống AI lớn nhất phục vụ nghiên cứu sinh học
13:07'
nhà sản xuất chip AI Nvidia và các đối tác nghiên cứu thông báo đã tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) lớn nhất từ trước đến nay cho nghiên cứu sinh học.
-
Chuyển động DN
"Người khổng lồ" trong lĩnh vực phụ tùng ô tô mạnh tay cắt giảm nhân lực
20:34' - 19/02/2025
"Gã khổng lồ" cung cấp phụ tùng ô tô Đức Continental có kế hoạch đóng cửa một nhà máy tại Đức vì công ty không đạt được mục tiêu tài chính, mặc dù đã cắt giảm trước đó.
-
Chuyển động DN
Hanoi Metro ký hợp tác phát triển mô hình giao thông công cộng thuần điện
19:46' - 19/02/2025
Hanoi Metro thông tin, ngày 19/2, doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các công ty thuộc hệ sinh thái giao thông xanh để cùng phát triển mô hình giao thông công cộng thuần điện.
-
Chuyển động DN
Khánh thành Nhà máy Tamron Vĩnh Phúc
18:19' - 19/02/2025
Ngày 19/2, Tập đoàn Tamron (Nhật Bản) khánh thành Nhà máy Tamron Vĩnh Phúc tại Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên.
-
Chuyển động DN
Gà rán KFC chuyển trụ sở đến Texas
16:32' - 19/02/2025
Chuỗi nhà hàng gà rán nổi tiếng KFC sẽ chuyển trụ sở tại Mỹ từ Louisville thuộc bang Kentucky đến Plano của bang Texas, trong chiến lược tái cấu trúc nhằm củng cố vị thế tại thị trường Mỹ.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp giải quyết thiếu hụt lao động sau Tết
15:28' - 18/02/2025
Có không ít doanh nghiệp lớn, vì có thêm các đơn hàng phục vụ ngày lễ cuối năm nhưng không có và không chuẩn bị sẵn nguồn lao động bổ sung nên ra Tết thường gặp rất nhiều thách thức về nhân sự.
-
Chuyển động DN
Khối lượng công việc tăng hơn 46%, Tập đoàn Đèo Cả tuyển dụng khoảng 1.400 nhân sự
15:07' - 18/02/2025
Trong năm 2025, hơn 1.400 cơ hội việc làm tại Tập đoàn Đèo Cả cho người lao động để đáp ứng khối lượng công việc tăng thêm dự kiến hơn 46% so với năm 2024 của doanh nghiệp.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines quảng bá nông sản Sơn La trên mỗi chuyến bay
10:40' - 17/02/2025
Đến nay hơn 2.200 tấn dâu tây của tỉnh Sơn La đã được Vietnam Airlines vận chuyển, chiếm hơn 92% thị phần.
-
Chuyển động DN
Kế hoạch cải tiến trợ lý ảo Siri của Apple gặp trở ngại
07:00' - 17/02/2025
"Táo khuyết" đang gặp một số trở ngại trong quá trình phát triển và điều này có thể đẩy lùi kế hoạch ra mắt.