Financial Times nhận định về thị trường tài chính toàn cầu 2017

14:12' - 06/01/2017
BNEWS Chuyên gia của BNP Paribas đưa ra nhận định cả đồng bảng và euro sẽ giảm giá trong 2017. Tương lai đồng euro còn bị ảnh hưởng bởi 3 cuộc bầu cử diễn ra tại Pháp, Hà Lan, Đức và Italy trong năm 2017.

Tờ Financial Times đã đưa ra một số nhận định về thị trường đầu tư năm 2017 như sau: Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng các biện pháp kích thích kinh tế và sự giảm bớt các thủ tục cho doanh nghiệp dưới thời của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ thúc đẩy đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ và một thời kỳ sôi động sẽ bắt đầu, với dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán.

Các chỉ số S&P 500, Dow Jones Industrial Average, Nasdaq Composite và Russell 2000 cho thấy các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đều tăng mạnh kể từ 8/11/2016. Lợi tức trái phiếu 10 năm của Chính phủ Mỹ đã tăng từ 1,3% lên 2,5%. Nhiều nhà đầu tư trái phiếu dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ được đẩy nhanh hơn và mức tỷ suất tăng cao hơn trong tương lai.

Chuyên gia của BNP Paribas đưa ra nhận định cả đồng bảng và euro sẽ giảm giá trong 2017. Tương lai đồng euro còn bị ảnh hưởng bởi 3 cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại Pháp, Hà Lan, Đức và Italy trong năm 2017.

Vấn đề thị trường dầu mỏ sẽ diễn biến ra sao là một câu hỏi còn bỏ ngỏ do nhiều yếu tố chưa thể xác định được như mức độ các nước tham gia nguồn cung chính cho thị trường như Saudi Arabia và Nga sẽ cắt giảm sản lượng như thế nào.

Bên cạnh đó, sự thiếu chắc chắn liên quan đến hoạt động sản xuất dầu khí đá phiến của Mỹ và nguồn cung dầu của Libya và Nigeria khiến các chuyên gia khó dự báo về khả năng cân bằng của thị trường dầu mỏ năm 2017 và liệu giá dầu sẽ giữ được ở mức trên 50 USD/thùng hay không.

Bên cạnh dầu khí, giới kinh doanh các kim loại cơ bản được sử dụng nhiều trong công nghiệp như kẽm và đồng đang hy vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu tăng sẽ kéo nhu cầu các kim loại này tăng theo.

>>> Các chỉ số chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục