FLC Faros nói gì về việc cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8?

10:26' - 10/08/2022
BNEWS Mới đây, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) đã có văn bản số 307/2022/CV-ROS về việc công bố thông tin và giải trình về việc cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch.

 

Theo đó, ngày 8/8/2022, Công ty FLC Faros nhận được quyết định số 544/QĐ-SGDHCM của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh về việc chuyển cổ phiếu ROS của Công ty từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8/2022.

 

Cũng theo văn bản của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, lý do cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch là tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Trong văn bản gửi Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Công ty FLC Faros cho biết, căn cứ Luật Kế toán 2015 thì “Báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán. Người ký báo cáo tài chính phải chịu trách nhiệm về nội dung của báo cáo”. Vì vậy, theo Luật Kế toán 2015 thì báo cáo tài chính phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật.

Tuy nhiên, Công ty FLC Faros chưa thể phát hành Báo cáo tài chính quý II/2022 theo đúng thời hạn là do chưa được Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký sửa đổi.

Công ty FLC Faros cho biết, doanh nghiệp sẽ công bố thông tin Báo cáo tài chính quý II ngay sau khi có người đại diện theo pháp luật đủ thẩm quyền ký báo cáo tài chính.

Trước đó, cổ phiếu ROS cùng 2 mã FLC và HAI đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo kiểm toán 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục