FLC sẽ bắt tay với các doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu Israel

09:25' - 17/11/2018
BNEWS Việc hợp tác giữa FLC FAM với công nghệ và kỹ thuật hiện đại của Israel được kỳ vọng sẽ góp phần khai thác tối ưu những tiềm năng sẵn có và gia tăng giá trị sản xuất cho nông nghiệp Việt Nam.
Hiện nay diện tích đất nông nghiệp chiếm hơn 80% tổng diện tích đất ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Phạm Kiên - TTXVN

Bà Bùi Hải Huyền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu nông sản (FLC FAM) cho biết, nhằm nâng cao chất lượng nông sản Việt, tới đây FLC FAM sẽ bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp tại Israel để tiếp cận công nghệ tiên tiến từ nền nông nghiệp hiện đại của nước này.
Theo bà Bùi Hải Huyền, hiện nay diện tích đất nông nghiệp chiếm hơn 80% tổng diện tích đất ở Việt Nam. Tuy nhiên do thiếu khoa học công nghệ cao, quy hoạch phù hợp nên quỹ đất sử dụng vẫn chưa khai thác hết hiệu quả và các sản phẩm sau thu hoạch chưa mang lại giá trị cao.
Hiện tại, FLC FAM đang sở hữu 5 nông trường quy mô lớn tại Vĩnh Phúc, Bình Định, Hà Tĩnh, Quảng Trị, An Giang và dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy chế biến nông sản quy mô, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về xuất khẩu trong năm 2019. FLC FAM đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ sở hữu quỹ đất nông nghiệp lên đến 40.000 ha và sản xuất 3,5 triệu tấn sản phẩm.
Do vậy, việc hợp tác giữa FLC FAM với công nghệ và kỹ thuật hiện đại của Israel được kỳ vọng sẽ góp phần khai thác tối ưu những tiềm năng sẵn có và gia tăng giá trị sản xuất cho nông nghiệp Việt Nam./.

>>> Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24/11

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục