Flipkart có thể tiến hành IPO vào quý IV/2021

12:51' - 07/04/2021
BNEWS Flipkart, “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Ấn Độ do tập đoàn bán lẻ Walmart Inc., kiểm soát, đang hướng đến việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sớm nhất là vào quý IV/2021.

Theo các nguồn tin thân cận, Walmart đã thành lập một nhóm IPO nội bộ cho Flipkart và đang hướng đến một màn ra mắt truyền thống tại Mỹ.

Flipkart cũng đã tìm hiểu về việc tiến hành IPO thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) để đẩy nhanh quá trình niêm yết, nhưng lộ trình này hiện chưa được xem xét.

Dự kiến, mức định giá của Flipkart có thể lên tới 35 tỷ USD khi tiến hành IPO.

Sau các thông tin trên, giá cổ phiếu của Walmart đã tăng 1,1% lên 140,92 USD trong phiên giao dịch 6/4 tại thị trường New York.

Các nguồn tin còn cho biết cựu luật sư của JPMorgan Chase & Co. Saroj Panigrahi, được Flipkart thuê vào tháng Mười Hai, đang thúc đẩy quá trình IPO.

Trong khi đó, JPMorgan và Goldman Sachs Group Inc. đang thảo luận với Flipkart việc tư vấn về thương vụ IPO.

Thương mại điện tử đã nổi lên như một lĩnh vực “hái ra tiền” trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát, nhờ nhu cầu tăng cao trên khắp thế giới và khiến các nhà đầu tư đặt cược vào tương lai của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Trang thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đã chào bán cổ phiếu tại Mỹ vào tháng Ba và các nhà đầu tư đã nhanh chóng đẩy giá trị của doanh nghiệp này lên hơn 75 tỷ USD.

Trong khi đó, Amazon.com Inc., công ty cạnh tranh với Flipkart ở thị trường Ấn Độ, đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng hơn 75% vào năm ngoái và mức định giá của doanh nghiệp này đã tăng lên hơn 1.600 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục