Ford đưa hơn 90.000 xe về sửa chữa van động cơ

14:44' - 01/09/2024
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Ford sẽ đưa hơn 90.736 xe về sửa khi van động cơ trong xe có thể bị hỏng khi người dùng đang lái xe.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, hãng chế tạo ô tô Ford sẽ đưa hơn 90.736 xe về sửa khi van động cơ trong xe có thể bị hỏng khi người dùng đang lái xe.

 
Theo NHTSA, việc triệu hồi ảnh hưởng đến một số mẫu xe Bronco, F-150, Edge, Explorer, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator đời 2021-2022 được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2,7L hoặc 3,0L. Là một phần của biện pháp khắc phục, các đại lý sẽ thực hiện kiểm tra động cơ và thay thế miễn phí nếu cần thiết.

Trong tháng Tám, Ford thông báo thực hiện những thay đổi lớn đối với kế hoạch xe điện của mình, tập trung vào xe lai (hybrid) và giá cả phải chăng sau khi thừa nhận thị trường xe điện của Mỹ không như những gì hãng kỳ vọng vì khách hàng ngày càng quan tâm đến giá cả và lo ngại về phạm vi hoạt động của xe.

Ford đã từ bỏ kế hoạch cho dòng xe thể thao đa dụng (SUV) điện tiếp theo của mình, thay thế bằng các mẫu hybrid, vốn thường cung cấp phạm vi hoạt động của pin ngắn hơn nhưng phạm vi tổng thể dài hơn khi kết hợp với động cơ xăng.

Chỉ riêng kế hoạch này sẽ khiến công ty mất ít nhất 400 triệu USD vì Ford cần phải hạch toán thiết bị sản xuất mà đã đưa vào sử dụng để chế tạo những chiếc SUV điện, nhưng nay không dùng đến. Ford cho biết những thay đổi trong kế hoạch có thể khiến doanh nghiệp này mất tới 1,5 tỷ USD.

Doanh số bán của Ford trong quý II/2024 đã tăng 1% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đầu là doanh số bán xe tải với mức tăng 5%. Ford cho biết doanh số bán xe tải của hãng, bao gồm xe bán tải và xe tải, đạt tổng cộng 308.920 chiếc trong quý vừa qua, đánh dấu kết quả kinh doanh quý II tốt nhất của Ford với danh mục này kể từ năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục