FPT Education mở trường liên cấp tại Hậu Giang

16:20' - 12/12/2023
BNEWS Dự án có quy mô diện tích hơn 5 ha, dự kiến đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 5.000 học sinh mỗi năm, vừa được tỉnh trao chứng nhận đầu tư sáng nay (12/12).

Dự án tổ hợp giáo dục của FPT Education nằm tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. Đây là công trình trọng điểm nhằm chào mừng 20 năm thành lập Hậu Giang.

 

Tổ hợp giáo dục này được xây dựng theo hình thức trường phổ thông liên cấp gồm tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trường sẽ vận hành với mô hình bán trú, có xe đưa đón học sinh mỗi ngày.

Tổng diện tích sử dụng của khu tổ hợp giáo dục là hơn 5 ha với hai tòa nhà giảng đường, hai tòa nhà dịch vụ, nhà luyện tập và thi đấu thể thao, khu vực thể thao ngoài trời, sân bóng, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ. Mỗi tòa giảng đường trong dự án có thể đồng thời phục vụ khoảng 2.000 học sinh học tập và cán bộ, giảng viên làm việc.

"Con số này thể hiện sự tối ưu trong thiết kế, xây dựng và vận hành, đảm bảo công năng tòa nhà", đại diện FPT Education chia sẻ.

Đây cũng là dự án quan tâm đến trải nghiệm học tập, thể thao của người học khi đưa vào các cụm công trình phụ trợ phục vụ nhu cầu tập luyện, sử dụng dịch vụ của học sinh phổ thông.

Dự kiến dự án sẽ cất nóc sau khoảng 75 ngày xây dựng. Khi vận hành, tổ hợp giáo dục này có thể đáp ứng nhu cầu học tập của 5.100 học sinh mỗi năm; tạo ra gần 300 việc làm cho lực lượng lao động tại tỉnh Hậu Giang và các địa phương lân cận.

Hiện FPT Education có mặt tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với 145.000 người học. Theo lãnh đạo FPT Education, việc xây dựng và sớm đưa tổ hợp giáo dục này đi vào hoạt động góp phần tạo ra thêm một môi trường học tập liên cấp, chất lượng cao, theo mô hình hiện đại cho học sinh tỉnh Hậu Giang.

Tiến sĩ Lê Trường Tùng, đại diện FPT Education cho biết, trường học tử tế, trải nghiệm vượt trội, hệ thống rộng khắp, chi phí hợp lý, thầy trò hạnh phúc là thông điệp xuyên suốt của đơn vị. Với dự án trường mới này, vị lãnh đạo kỳ vọng sẽ đồng hành cùng Hậu Giang đưa những cơ hội học tập công bằng tới học sinh địa phương. Đây sẽ là nguồn học sinh chất lượng, cung cấp cho các trường cao đẳng, đại học tại Hậu Giang và một số địa phương lân cận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục