FrieslandCampina lên thứ 2 trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi... đã có bước tiến từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).
Thành quả trên khẳng định cam kết của FrieslandCampina hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, cũng như tích cực chung tay cùng Chính phủ ở các quốc gia giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay. Song song đó, FrieslandCampina luôn được đánh giá cao nhờ xác định các trọng tâm cụ thể, minh bạch và nhất quán trong chiến lược tiếp cận dinh dưỡng và không ngừng cải tiến sản phẩm của mình.
ATNI là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đánh giá 30 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới dựa trên cam kết và hiệu suất của họ trong việc chống lại thực trạng suy dinh dưỡng.Ngoài ra, bộ chỉ số ATNI đánh giá mức độ tuân thủ của sáu nhà sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ lớn nhất trong việc thực thi các hướng dẫn quốc tế về tiếp thị có trách nhiệm các sản phẩm này.
Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, chia sẻ, FrieslandCampina tin rằng quyền được tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của người dân.
Vì thế, để thực hiện các giải pháp dinh dưỡng phù hợp,chúng tôi đã đề ra Chiến lược ‘Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng’ tại Châu Á. Dự án này hướng đến mục tiêu giải quyết ba gánh nặng lớn bao gồm: suy dinh dưỡng – thấp còi, thừa cân – béo phì và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cần thiết, bằng cách tập trung vào giá cả phù hợp và khả năng tiếp cận các sản phẩm sữa dinh dưỡng ở nhiều thị trường.
Hơn 150 năm hình thành và phát triển, FrieslandCampina luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá cả phải chăng nhất cho người dân toàn cầu, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Song song đó, tập đoàn còn chung tay giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và giúp cho tất cả mọi người, bất kể thu nhập ra sao, vẫn có thể tiếp cận được nguồn dinh dưỡng chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. Với sứ mệnh là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, FrieslandCampina hiểu rõ những thách thức dinh dưỡng mà trẻ em đang đối mặt. Để tìm ra các giải pháp thiết thực cho vấn đề này, doanh nghiệp đã tiến hành các khảo sát dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS) với dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.Thông qua các kết quả thu thập được, FrieslandCampina đã chung tay cùng Chính phủ các nước đưa ra các giải pháp tiếp cận và giải quyết gánh nặng dinh dưỡng, góp phần cải thiện thể lực và trí lực của trẻ em nhằm hiện thực hóa sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ có nền tảng thể chất vững vàng.
Điển hình như Khảo sát SEANUTS II cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất, tỷ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%. Cụ thể, tỷ lệ trẻ em Việt Nam không đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về canxi, vitamin D, vitamin A, vitamin C và vitamin B12 lần lượt là 81%, 95%, 56%, 66% và 32% trong dinh dưỡng hàng ngày.
Vì thế mà ngay từ khi vào Việt Nam 30 năm trước, FrieslandCampina luôn cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá cả phù hợp cho mọi người; trong đó, sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan mới và cải tiến được ra đời dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, với công thức tối ưu dành riêng cho trẻ em Việt Nam, nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protein, canxi và vitamin D giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, cùng với vitamin C để tăng cường đề kháng tốt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.>>> Sữa Cô Gái Hà Lan hỗ trợ người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống
- Từ khóa :
- sữa Cô Gái Hà Lan
- FrieslandCampina
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Sữa Cô Gái Hà Lan hỗ trợ người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống
16:36' - 04/10/2024
Sữa Cô Gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động những chuyến xe chở nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái bị ảnh hưởng bão lũ.
-
Kinh tế & Xã hội
Sữa Cô Gái Hà Lan hỗ trợ người dân vùng lũ tái thiết cuộc sống sau bão lũ
11:36' - 24/09/2024
Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã có những chuyến xe chở gần 70.000 phần sữa tươi đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Google và Nvidia đầu tư lớn vào công ty khởi nghiệp AI
17:34'
Alphabet và Nvidia đã tham gia cùng các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn để rót vốn vào Safe Superintelligence (SSI) - startup do cựu Giám đốc Khoa học của OpenAI, ông Ilya Sutskever, đồng sáng lập.
-
Chuyển động DN
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn
17:15'
Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
-
Chuyển động DN
Lãnh đạo EVN làm việc với Tập đoàn HDF Energy (Pháp) và KEPCO
16:10'
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đại diện cấp cao của Tập đoàn năng lượng HDF để trao đổi về tiềm năng hợp tác phát triển các dự án điện tái tạo tích hợp hydrogen.
-
Chuyển động DN
Agribank và ACV ký kết hợp đồng cấp tín dụng triển khai dự án trọng điểm quốc gia
10:02'
Nguồn vốn tín dụng của Agribank càng có ý nghĩa hơn khi dự án đang ở trong giai đoạn nước rút cuối cùng và rất cần bổ sung vốn để hoàn thiện.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank đề xuất chương trình bảo hiểm cho các HTX tại Quảng Ninh
09:47'
Bảo hiểm Agribank đề xuất thành lập quỹ dự phòng rủi ro tại địa phương, dùng để hỗ trợ phần tổn thất vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp bảo hiểm.
-
Chuyển động DN
Anh bơm thêm 20 tỷ bảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trước áp lực thuế của Mỹ
14:37' - 13/04/2025
Nước Anh vừa thông báo sẽ tăng thêm 20 tỷ bảng (tương đương 26 tỷ USD) hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp xuất khẩu, bao gồm cả những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Chi phí đội lên hàng triệu USD, doanh nghiệp Mỹ “khó thở” vì thuế mới
14:02' - 13/04/2025
Hàng loạt doanh nghiệp Mỹ đang phải gồng mình đối mặt với chi phí leo thang, sự bất định về chuỗi cung ứng và nguy cơ suy giảm sức mua tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
EXPO 2025: Thiết kế xã hội tương lai
22:01' - 12/04/2025
Đây là một sự kiện quy mô lớn với sự tham dự của Nhà vua Nhật Bản Naruhito, Hoàng hậu Masako, Hoàng Thái tử Akishino, Công nương Kiko và 1.300 quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Anker Trung Quốc tăng giá sản phẩm trên Amazon
06:30' - 12/04/2025
Công ty điện tử Anker của Trung Quốc đã tăng giá với 1/5 số sản phẩm bán trên nền tảng Amazon của Mỹ, động thái đầu tiên cho thấy công ty bắt đầu chuyển chi phí sang người mua hàng tại Mỹ.