FrieslandCampina Việt Nam ghi dấu ấn phát triển bền vững
Tại lễ trao giải CSA 2024 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức mới đây tại Tp. Hồ Chí Minh, FrieslandCampina Việt Nam được xướng tên cho 2 giải thưởng là “Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm” và “Tiếp thị có trách nhiệm”. Đây là minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Ngay từ năm 1995, khi là một trong những nhà tư nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan đã sớm xác định “Dinh dưỡng tối ưu chính là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất”. Gần 3 thập kỷ qua, sứ mệnh đó chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, sản xuất và trách nhiệm xã hội của tập đoàn.
Trong giai đoạn 2019-2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II trên gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi.Từ dữ liệu thu thập được, chương trình giúp các chuyên gia dinh dưỡng thấy được bức tranh toàn cảnh về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng, cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi gia đình, giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng và sức khỏe của trẻ.
Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam, FrieslandCampina đã nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất nhưng ở mức giá phải chăng nhất.
Không những thế, tập đoàn luôn tiên phong thực hiện các nghiên cứu và cải tiến liên tục. Điển hình là nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe. Công thức này giảm 45% đường, chỉ còn ở mức 2,1%, và là một trong những dòng sữa tươi có lượng đường thấp hàng đầu trên thị trường, nhưng vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời giữ nguyên hương vị thơm ngon.Song song với “sứ mệnh dinh dưỡng”, Cô Gái Hà Lan còn là nhãn hàng tiên phong với sản phẩm cải tiến “2 trong 1”, bên trong là sữa tươi được tăng cường lượng đạm béo tốt, bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học Bio-PE nguồn gốc từ bã mía dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường.
Ở góc độ kinh tế - xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp cùng Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình Phát triển ngành sữa từ những năm 1990. Đến nay, chương trình này đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước, thực hiện trên 10.000 lượt đào tạo hằng năm, giúp các hộ nông dân nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản xuất để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên.Điều này góp phần khẳng định vị trí của FrieslandCampina tiên phong sáng tạo giá trị cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải thiện kinh tế nông thôn, chung tay phát triển ngành sữa và thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.Không chỉ đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người, tập đoàn còn tiên phong thực hiện chiến lược tiếp thị có trách nhiệm. Điều đó không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, giá trị sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ để mỗi cá nhân có thể lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình. Đây là cách giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc. Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai giáo án điện tử tại các trường trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác 2 chiều linh hoạt trên nền tảng kỹ thuật số.
Đại diện của FrieslandCampina cho biết, ở chặng đường vừa qua, tập đoàn đã gặt hái được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực. Song, vượt lên trên những giải thưởng chính là sự tin yêu của người tiêu dùng ở hơn 100 thị trường toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong hành trình tiếp theo, FrieslandCampina sẽ không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta.>>>Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Abbott đối mặt án phạt 495 triệu USD liên quan sữa công thức cho trẻ sinh non
10:50' - 27/07/2024
Ngày 26/7, tòa án bang Missouri (Mỹ) kết luận sữa của Abbott Laboratories dành cho trẻ sinh non khiến 1 trẻ sơ sinh mắc bệnh đường ruột nguy hiểm, yêu cầu Abbott bồi thường và nộp phạt 495 triệu USD.
-
Chuyển động DN
Công ty CP Sữa Quốc tế IDP chính thức đổi tên thành LOF
17:48' - 19/07/2024
Chiều 19/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Triển khai Nghị quyết 57 để hiện đại hóa hệ thống điện Việt Nam
15:02'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang đẩy mạnh đầu tư khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả quản trị và bảo đảm điện cho nền kinh tế tăng trưởng ở tốc độ cao.
-
Chuyển động DN
Mảng khoáng sản của Masan giúp Việt Nam nâng cao vị thế cung ứng khoáng sản
14:53'
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn với các khoáng sản quan trọng hàng đầu để tham gia các chuỗi cung ứng thay thế.
-
Chuyển động DN
Masan hỗ trợ hàng trăm tấn thực phẩm thiết yếu cho bà con vùng mưa lũ
10:30'
Hơn 124 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đã được Masan đã kịp thời được tới tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát hỗ trợ người dân Đắk Lắk 100.000m2 tôn lợp để sửa chữa nhà
08:57'
Tập đoàn Hòa Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hỗ trợ khẩn cấp 100.000 m2 tôn lợp các loại để sửa chữa nhà cửa cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Xu thế xanh hóa chuỗi cung ứng toàn cầu
21:17' - 26/11/2025
Thách thức lớn nhất với khối doanh nghiệp nhỏ và vừa là thiếu dữ liệu phát thải và chi phí kiểm kê cao, trong khi hiện cả nước chỉ có khoảng 2 - 3 đơn vị có thể kiểm kê khí nhà kính đạt chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Kích hoạt khẩn cấp phương án bảo vệ hệ thống điện Quốc gia trước bão số 15
19:53' - 26/11/2025
NSMO kích hoạt ứng phó khẩn cấp, huy động tối đa lực lượng để bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện Quốc gia trước diễn biến phức tạp của bão số 15.
-
Chuyển động DN
Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua dự án tủ sách Ehon
18:57' - 26/11/2025
Sáng 26/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng tủ sách và sách tranh truyện Ehon cho các em học sinh tại Trường Mầm non Nam Sơn và Trường Mầm non Hoàn Sơn 1 tỉnh Bắc Ninh.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Sao đỏ 2025: Doanh nhân lấy chữ tâm, chữ tín để phát triển doanh nghiệp
15:13' - 26/11/2025
Tối 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ năm 2025 - biểu tượng tôn vinh những doanh nhân trẻ tiêu biểu toàn quốc sẽ chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Nvidia tự tin công nghệ chip đi trước sản phẩm của Google một thế hệ
14:54' - 26/11/2025
Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Nvidia bày tỏ sự vui mừng trước những bước tiến của Google trong lĩnh vực AI và xác nhận vẫn tiếp tục cung ứng sản phẩm cho đối tác này.

Công ty FrieslandCampina Việt Namđược vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”. Ảnh: Hà Trần
Nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ. Ảnh: Hà Trần
Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam. Ảnh: Hà Trần