FSS giám sát chặt chẽ lãi suất cho vay tăng vọt tại Hàn Quốc
Cơ quan Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) đang theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lãi suất tăng nhanh gần đây mà các ngân hàng áp dụng đối với các khoản vay trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực thắt chặt các quy định cho vay hộ gia đình.
Jeong Eun-bo, Giám đốc FSS, đưa ra nhận xét này trong bối cảnh một số ngân hàng hàng đầu đang áp đặt lãi suất cho các khoản vay cao hơn so với các ngân hàng hợp tác, một sự đảo ngược bất thường của chi phí vay.Ông cũng yêu cầu giám đốc các ngân hàng cung cấp các khoản vay cho những người thực sự cần tiền mặc dù vẫn duy trì các quy định nghiêm ngặt về cho vay.
Lãi suất các khoản vay đã tăng lên do chính phủ thắt chặt các quy định cho vay trong bối cảnh lo ngại nợ hộ gia đình tăng nhanh. Theo dữ liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), tín dụng hộ gia đình đạt mức cao kỷ lục 1,806 triệu tỷ won (1,53 nghìn tỷ USD) vào cuối tháng 6/2021, tăng 41,2 nghìn tỷ won so với ba tháng trước đó. Vào tháng 10/2021, các cơ quan tài chính cho biết sẽ thực hiện các quy định cho vay chặt chẽ hơn dựa trên khả năng trả nợ của người vay sớm hơn dự kiến để hạn chế nợ hộ gia đình tăng cao./.Tin liên quan
-
Ngân hàng
Citigroup sẽ chịu phí đến 1,5 tỷ USD khi rút khỏi Hàn Quốc
07:53' - 09/11/2021
Ngày 8/11, ngân hàng Citigroup Inc dự kiến sẽ chịu khoản phí từ 1,2-1,5 tỷ USD liên quan đến việc đóng cửa mảng ngân hàng tiêu dùng tại Hàn Quốc.
-
Tài chính
Hàn Quốc: Lợi nhuận từ hoạt động đầu tư tài sản bằng ngoại tệ tăng mạnh
09:29' - 08/11/2021
Dữ liệu mới nhất của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho thấy, dự trữ ngoại hối của nước này đạt 469,21 tỷ USD tính đến cuối tháng 10/2021, tăng 5,24 tỷ USD so với tháng trước đó.
-
Tài chính & Ngân hàng
Hàn Quốc có kế hoạch mua lại trái phiếu chính phủ 1,7 tỷ USD
07:26' - 03/11/2021
Hàn Quốc có kế hoạch mua lại trái phiếu chính phủ trị giá 2 nghìn tỷ won (1,7 tỷ USD) nhằm hạn chế đà tăng của lợi suất trái phiếu.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 7/7: Giá ngoại tệ giảm nhẹ trong sáng đầu tuần
08:55'
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 25.995 - 26.355 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 15 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 4/7.
-
Ngân hàng
Đồng euro tăng giá mạnh đang đe dọa mục tiêu lạm phát
07:38'
Từ tháng 1/2025, đồng euro đã tăng giá khoảng 14%, gây ra lo ngại cho nhiều quan chức ECB sau khi lạm phát khu vực chạm mục tiêu 2% trong tháng 6/2025.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào cuối năm 2025
20:21' - 05/07/2025
Lạm phát tại Nhật Bản đang tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên, làm dấy lên khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41' - 05/07/2025
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).