FSS giám sát chặt chẽ lãi suất cho vay tăng vọt tại Hàn Quốc

07:53' - 11/11/2021
BNEWS Cơ quan Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) đang theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lãi suất tăng nhanh gần đây với các khoản vay trong bối cảnh chính phủ nước này thắt chặt quy định cho vay hộ gia đình.

Cơ quan Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) đang theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lãi suất tăng nhanh gần đây mà các ngân hàng áp dụng đối với các khoản vay trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực thắt chặt các quy định cho vay hộ gia đình.

Jeong Eun-bo, Giám đốc FSS, đưa ra nhận xét này trong bối cảnh một số ngân hàng hàng đầu đang áp đặt lãi suất cho các khoản vay cao hơn so với các ngân hàng hợp tác, một sự đảo ngược bất thường của chi phí vay.

Ông cũng yêu cầu giám đốc các ngân hàng cung cấp các khoản vay cho những người thực sự cần tiền mặc dù vẫn duy trì các quy định nghiêm ngặt về cho vay.

Lãi suất các khoản vay đã tăng lên do chính phủ thắt chặt các quy định cho vay trong bối cảnh lo ngại nợ hộ gia đình tăng nhanh.

Theo dữ liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), tín dụng hộ gia đình đạt mức cao kỷ lục 1,806 triệu tỷ won (1,53 nghìn tỷ USD) vào cuối tháng 6/2021, tăng 41,2 nghìn tỷ won so với ba tháng trước đó. Vào tháng 10/2021, các cơ quan tài chính cho biết sẽ thực hiện các quy định cho vay chặt chẽ hơn dựa trên khả năng trả nợ của người vay sớm hơn dự kiến để hạn chế nợ hộ gia đình tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục