FSS: Lợi nhuận ròng của các ngân hàng Hàn Quốc gia tăng

15:02' - 11/05/2022
BNEWS Theo Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), trong quý I, các ngân hàng ở Hàn Quốc đã đạt lợi nhuận ròng cao hơn so với cùng kỳ năm trước do chi phí cho vay tăng.
Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) ngày 11/5 cho biết, trong quý I/2022 các ngân hàng ở Hàn Quốc đã đạt lợi nhuận ròng cao hơn so với cùng kỳ năm trước do chi phí cho vay tăng đã làm tăng thu nhập lãi của họ.

Theo FSS, tổng thu nhập ròng của các ngân hàng đã đạt 5,6 nghìn tỷ won (4,4 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 1-3/2022, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước. Các ngân hàng đã bắt đầu tăng lợi nhuận trong thời gian gần đây khi họ tăng lãi suất cho các khoản vay phù hợp với các biện pháp hạn chế cho vay của chính phủ cũng như động thái của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) tăng chi phí đi vay để kiềm chế lạm phát.

 
Vào tháng Tư, BoK đã tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm lên 1,5%, và là lần tăng lãi suất thứ tư kể từ tháng 8/2021.

Bất chấp lợi nhuận quý I/2022 tăng cao, FSS cho rằng các ngân hàng cần phải tăng năng lực để đối phó với các cú sốc từ trong và ngoài nước trong bối cảnh những bất ổn trên thế giới ngày càng gia tăng. Cơ quan quản lý này cũng bày tỏ lo ngại về khả năng suy giảm kinh tế ở các nước tiên tiến, rủi ro vỡ nợ ở các thị trường mới nổi và các yếu tố tiêu cực khác đang đè nặng lên nền kinh tế đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục