Gần 1.200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm SaigonTex 2017

14:38' - 05/04/2017
BNEWS Triển lãm năm nay, thu hút gần 1.200 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Việt Nam, Canada, Singapore, Hà Lan, Mỹ...
Gần 1.200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm SaigonTex 2017. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Triển lãm quốc tế dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu - SaigonTex 2017 do Hiệp hội Dệt May Việt Nam và Hội Dệt may thêu đan Tp. Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 5 - 8/4 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) đánh giá, đây là một sự kiện thường niên quan trọng của ngành dệt may Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Qua 28 lần tổ chức, SaigonTex đã trở thành điểm đến tin cậy của doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đối tác. Đồng thời, tiếp cận những chủng loại thiết bị hiện đại, tiên tiến.

Riêng đối với doanh nghiệp Việt Nam, ông Phan Chí Dũng cho rằng, thông qua việc tham dự SaigonTex, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh được tạo điều kiện định hướng đầu tư thêm công nghệ mới, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài. Từ đó, nâng cao gia trị gia tăng sản phẩm, góp phần phát triển ngành dệt may Việt Nam, hội nhập hiệu quả vào thị trường khu vực và quốc tế.

Ngành dệt may là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của Việt Nam, tuy nhiên do phương thức sản xuất chủ yếu là gia công cho các đơn hàng nước ngoài nên tỷ lệ giá trị gia tăng không cao. Các doanh nghiệp ngành này cho biết: Một trong những điểm yếu của ngành dệt may hiện nay là chưa phát triển được chuỗi cung ứng dệt may, đây cũng chính là nguyên nhân làm cho ngành có giá trị gia tăng thấp so với những nước khác.

Năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành đạt 28,5 tỷ USD (tăng 5,2% so với năm trước); trong đó kim ngạch hàng dệt và may mặc đạt 23,6 tỷ USD (tăng 3,3%), xuất khẩu xo sợi đạt 2,9 tỷ USD (tăng 14,1%)... Các thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... đều có mức tăng trưởng trên 3,5% - 11% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục