Gần 1000 vận động viên sắp tham dự chạy việt dã xuyên rừng ở Pù Luông

17:02' - 21/05/2019
BNEWS Gần 1.000 vận động viên từ 47 quốc gia, trong đó có Việt Nam tham gia cuộc thi chạy việt dã xuyên rừng (Vietnam Jungle Marathon 2019) diễn ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Thanh Hóa) vào 22/5.

Đây là năm thứ 3 Công ty Topas Travel chức các cuộc chạy nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu thể thao và quảng bá du lịch địa phương nơi diễn ra cuộc thi.

Tham dự cuộc thi này, các vận động viên sẽ chạy việt dã cự li từ 10 km đến 70 km. Trong số này có nhiều tên tuổi các vận động viên, gương mặt nổi tiếng tham gia.Hoa Hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy sẽ tham gia cự ly 42km sau 4 tháng tập luyện.

Ở cự ly 70km nam có sự đối đầu giữa Nguyễn Tiến Hùng (Việt Nam) và Hisashi Kitamura (Nhật Bản). Đây là nhà vô địch và á quân cự ly 100km của Giải chạy vượt núi 2018 (Vietnam Mountain Marathon).

Nguyễn Tiến Hùng là cái tên được yêu thích tại bất kỳ cuộc đua nào anh tham gia, từ cự ly 10km cho đến 100km.

Còn Hisashi Kitamura hiện đang đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nhà vô địch các giải chạy dường dài châu Á năm 2019 (Asia Trail Master).

Bên cạnh đó, còn nhiều tên nổi bật khác cũng tranh tài tại cự ly 70km nam như Ander Iza Rekakoetxea (Tây Ban Nha); Tomohiro Mizukoshi (Nhật Bản); Julien Petit (Pháp); David Longo (Australia)…

Tại mùa giải thứ 3 của cuộc thi chạy việt dã xuyên rừng,  Ban tổ chức sẽ dành kinh phí cho các dự án từ thiện tại tỉnh Thanh Hóa.

Trái ngược với Sa Pa (Lào Cai) hay Mộc Châu (Sơn La), nơi diễn ra 2 giải chạy địa hình khác của Topas, Pù Luông (Thanh Hóa) còn khá xa lạ với khách du lịch.

Từ năm 2017, Ban tổ chức đã làm việc với người dân bản Hang, một ngôi làng nhỏ tại khu vực vạch đích, giúp 30 hộ gia đình mở cửa đón khách lưu trú trong những ngày cuối tuần của cuộc đua. Ở mùa giải năm nay, ngôi làng sẽ đón hơn 300 người nghỉ lại tại đây.
Cuộc thi chạy việt dã xuyên rừng (Vietnam Jungle Marathon 2019) cùng với các giải đấu khác của Topas Travel luôn hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường.

Nước và đồ uống năng lượng tại các điểm tiếp sức sẽ được phục vụ trong bình 20 lít.Vận động viên tự bổ sung thêm vào bình đựng nước cá nhân.

Vật dụng đánh dấu đường sẽ được tái sử dụng từ các mùa giải trước;  đồ nhựa dùng một lần được hạn chế sử dụng tại vạch đích. Đặc biệt, túi đựng gói số chạy cho vận động viên được làm từ tinh bột ngô, có khả năng phân hủy sinh học…
Topas Travel là  đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện chạy bộ địa hình  ở Việt Nam gồm chạy vượt núi, chạy đường dài. Công ty Topas Travel hoạt động tại Việt Nam từ những năm 1990 trong lĩnh vực du lịch mạo hiểm và lưu trú.

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge được National Geographic đánh giá là khu nghỉ dưỡng độc đáo của thế giới.

Topas cũng tổ chức các sự kiện thể thao và hoạt động ngoài trời dành cho người yêu thích trải nghiệm độc đáo và mới lạ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục