Gần 200 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2022

07:46' - 05/11/2022
BNEWS Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 300 gian hàng đã tham gia Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2022 tại tại Công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Thái Bình.
Tối 4/11, tại Công viên Kỳ Bá (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ năm 2022. Đây là sự kiện thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ năm 2022 tại Thái Bình được tổ chức với quy mô hơn 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia; trong đó, nhiều doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp.

 
Bên cạnh đó, tại hội chợ còn có khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm tham gia chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thái Bình và sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia; khu vực triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư của các tỉnh, thành phố và khu triển lãm sinh vật cảnh.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức các chương trình phụ trợ như tổ chức hội nghị, hội thảo, các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ doanh nghiệp và nhân dân...

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức hội chợ Nguyễn Quang Hưng cho biết, để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt xúc tiến các sản phẩm nông nghiệp, từ năm 2005, được sự quan tâm tạo điều kiện của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh trong khu vực, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo tổ chức thành công Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ thường niên tại tỉnh Thái Bình. Quy mô hội chợ qua mỗi kỳ hội chợ được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức hội chợ cho rằng, hội chợ năm nay sẽ tiếp tục là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ. Hội chợ sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn.

Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm được nhiều đối tác, ký kết nhiều hợp đồng. Người dân được tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Thông qua các hoạt động của hội chợ sẽ góp phần tạo những định hướng mới về phát triển sản xuất nông sản, thủy sản đủ sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ năm 2022 tại Thái Bình được tổ chức đến ngày 10/11/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục