Gần 200 tu sĩ, linh mục xung phong vào “điểm nóng” chống dịch ở Bình Dương

20:45' - 15/08/2021
BNEWS Ngày 15/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ xuất quân đưa gần 200 tình nguyện là linh mục, tu sĩ và giáo dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ xuất quân, đoàn tình nguyện viên trực tiếp vào “ vùng đỏ” thị xã  Tân Uyên – nơi đang diễn biến phức tạp về tình hình dịch COVID-19 trong thời gian qua để hỗ trợ ngành y tế truy vết lấy mẫu và các hoạt động khác trong công tác phòng, chống dịch tại đây.

Vui mừng chào đón và tiếp nhận đoàn tình nguyện viên, ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên cho rằng đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp tham gia vào cuộc chiến đấu chống dịch COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo thị xã, ông Trí trân trọng và cảm ơn sâu sắc tấm lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của các vị linh mục, tu sĩ, giáo dân thuộc Giáo phận Phú Cường đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền thị xã Tân Uyên chiến thắng đại dịch COVID-19.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc, cho biết việc đoàn linh mục, tu sĩ và giáo dân tham phòng, chống dịch đợt này có một ý nghĩa rất lớn, thứ nhất trực tiếp hỗ trợ cho thị xã Tân Uyên về nhân lực, trong đó hỗ trợ về y tế, các công tác truy vết lấy mẫu và các hoạt động khác trong phòng, chống dịch; thứ hai nữa tạo một sự lan tỏa trong xã hội và nhiều tổ chức khác cùng tham gia trong công tác phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương đánh giá cao các tổ chức và cá nhân chi viện hỗ trợ cho tỉnh trong thời gian qua về nhân lực, vật lực và trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, tôn giáo và đồng bào công giáo trong thời gian qua cho sự phát triển chung của tỉnh nhà, đặc biệt là trong công tác tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, đồng bào công giáo trong tỉnh luôn đoàn kết, tham gia vận động để thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, luôn ý thức thực hiện tốt trách nhiệm công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và thị xã Tân Uyên nói riêng, đang rất cần nguồn lực hỗ trợ để sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng phức tạp, Giám mục Giáo phận Phú Cường đã đứng ra kêu gọi gần 200 tình nguyện viên là các linh mục, tu sĩ, giáo dân thuộc Giáo phận Phú Cường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các tình nguyện viên đều có sức khỏe tốt; đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 và trải qua khóa tập huấn kiến thức, kỹ năng y tế trong môi trường có bệnh nhân mắc COVID-19.

Đến nay, Bình Dương đã ghi nhận vượt 41.000 ca mắc COVID-19 trên địa bàn. Vì vậy, tỉnh rất cần sự chung tay của toàn xã hội đồng lòng, chung sức sớm đẩy lùi dịch bệnh để đưa vùng đất công nghiệp này trở lại trạng thái bình thường mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục