Gần 24.000 quả pháo hoa thắp sáng bầu trời Hong Kong (Trung Quốc)

17:00' - 12/02/2024
BNEWS Sau 4 năm gián đoạn kể từ năm 2020, màn bắn pháo hoa Tết Nguyên đán đã quay trở lại cảng Victoria thuộc Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vào tối mùng 2 tết, tức ngày 11/2.

Màn bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2024 được tổ chức vào 20h tối 11/2 theo giờ địa phương với chủ đề “Mọi ngành nghề đều phát đạt trong năm con Rồng”.

 

Màn trình diễn kéo dài 23 phút, với gần 24.000 quả pháo hoa thắp sáng địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố để khởi đầu cho Năm mới Giáp Thìn.

Ông Tam Kam-kau, Chủ tịch Hiệp hội các lễ kỷ niệm Hong Kong, cho biết màn bắn pháo hoa năm nay được chia thành 8 phân cảnh nhằm gửi lời chúc mừng Năm mới tới người dân Hong Kong và khách du lịch, đồng thời chúc Hong Kong vững bước trên hành trình mới từ ổn định đến thịnh vượng.

Phần mở đầu mang tên “Năm con Rồng” bắt đầu bằng màn trình diễn rực rỡ của tia chớp bạc và sấm sét. Phân cảnh thứ hai trình diễn con số may mắn "8" với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự giàu có và sung túc. “Quả cầu vũ trụ 5 màu” lần đầu tiên được giới thiệu, tượng trưng cho trời đất vô tận, cầu chúc mọi người có một tương lai tươi sáng với những khả năng vô tận.

Trong phân cảnh thứ sáu, pháo hoa tái hiện hình ảnh “khuôn mặt tươi cười” và “trái tim đôi màu đỏ” với mong muốn mọi người sẽ tìm thấy vẻ đẹp trong cuộc sống bằng thái độ tích cực, nhiệt tình. Phân cảnh cuối cùng "Harvest Drums" đưa sự kiện lên đến đỉnh điểm khi những tràng pháo hoa được bắn lên dồn dập để cầu chúc Hong Kong thịnh vượng và hòa bình trong năm tới.

Màn trình diễn pháo hoa thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng. Ở một số vị trí thuận lợi, người dân đã phải đến sớm chờ đợi hàng giờ trước khi màn bắn pháo hoa bắt đầu.

Phát biểu tại buổi lễ trước màn bắn pháo hoa, người đứng đầu Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (HKSAR) John Lee cho biết rồng tượng trưng cho sự tốt lành và sức sống. Ông tin tưởng Hong Kong sẽ khởi sắc trong Năm mới Giáp Thìn, tỏa sáng trên trường quốc tế và tạo dựng một tương lai thịnh vượng hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục