Gần một nửa doanh nghiệp Anh có doanh thu giảm trong quý III/2020​

13:32' - 04/10/2020
BNEWS Khảo sát kinh tế hàng quý của Phòng Thương mại Anh (BCC) cho thấy gần một nửa số doanh nghiệp Anh báo cáo doanh thu nội địa trong quý III/2020 giảm dù phần lớn hoạt động kinh doanh đã mở cửa trở lại.

Cuộc khảo sát với 6.410 công ty Anh cho thấy dù tỷ lệ công ty ghi nhận doanh số bán giảm so với quý II trước đó, song vẫn có đến 46% số công ty tham gia khảo sát có doanh số bán giảm trong quý III.

Điều này cho thấy hoạt động của các công ty tiếp tục yếu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Suren Thiru, người phụ trách mảng kinh tế của BCC, cho biết cuộc khảo sát kinh tế hàng quý mới nhất chỉ ra rằng các điều kiện kinh tế cơ bản vẫn đặc biệt yếu trong quý III/2020.
Ông Thiru cho rằng mặc dù đà suy giảm hoạt động kinh doanh chậm lại khi các doanh nghiệp dần mở cửa trở lại nhưng vẫn “ở mức thấp hơn so với trước đại dịch và có rất ít dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhanh chóng hình chữ V”.
Trong khi đó, về dòng tiền luân chuyển – một chỉ số quan trọng về "sức khỏe" doanh nghiệp, 45% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ chứng kiến sự suy giảm trong quý III, trong lúc 34% báo cáo không có sự thay đổi.
Tuy nhiên, có khoảng 37% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng đầu tư vào các nhà máy, máy móc và thiết bị giảm, "càng cho thấy những lo ngại dài hạn đối với nền kinh tế khi nhiều doanh nghiệp tìm cách giảm quy mô”.
Tổng giám đốc BCC Adam Marshall cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi chứng minh rõ ràng rằng các điều kiện kinh doanh vẫn còn mong manh khi đối mặt với sự không chắc chắn, với viễn cảnh một mùa Đông nhiều khó khăn sắp tới”.
Giới doanh nghiệp Anh bày tỏ lo ngại với viễn cảnh Chính phủ Anh sẽ áp đặt lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Nhằm đưa nền kinh tế và cuộc sống trở lại bình thường, nhiều quốc gia như Anh, Trung Quốc, Nga và Mỹ đang chạy đua với thời gian để phát triển vắc-xin ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục