Gen Z “cắm rễ” làm việc tại quán cà phê

18:23' - 16/12/2022
BNEWS Không phải nhà hay thư viện, quán cà phê mới chính là không gian lý tưởng mà gen Z thường xuyên “cắm rễ” ngồi làm việc.

Xu hướng mới của gen Z

Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ đang loay hoay làm việc, “dán mắt” vào màn hình máy tính tại các quán cà phê.

 

Hồ Minh Khánh, 19 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Mình ra quán cà phê làm việc khá thường xuyên, khoảng 3 lần/tuần. Mỗi lần tới quán, mình thường dành ít nhất 2 tiếng”.

Còn với Đinh Thị Hồng Uyên, 20 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội, cô tâm sự: “Bình thường mình sẽ ngồi làm việc tại quán cà phê đến khi hoàn thành công việc, trung bình khoảng 4-5 tiếng”.

Gen Z thường có xu hướng đến các quán cà phê làm việc một mình để tăng tính tập trung. Song, cũng có nhiều bạn trẻ đến đây để làm việc nhóm, tụ tập bạn bè.

Với Trương Trung Đức, 21 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội, anh chia sẻ: “Ngoài thời gian làm bài tập cá nhân, mình cũng thường đến quán cà phê làm việc với bạn bè để cùng trao đổi, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập”.

Làm việc tại quán cà phê thích hơn ở nhà

Phần lớn các bạn trẻ có sở thích làm việc tại quán cà phê bởi không gian của nó. Đánh vào sở thích của gen Z, hiện nay, rất nhiều quán cà phê đặc biệt chú trọng vào khâu trang trí không gian quán siêu đẹp, bắt mắt giúp các bạn trẻ có thêm hứng khởi, tăng sự sáng tạo. 

“Vừa làm việc trong một không gian đẹp, vừa nhâm nhi một món đồ uống khiến mình nảy ra nhiều ý tưởng mới cho công việc”, Hà Thu Trang, 20 tuổi, Hai bà Trưng, Hà Nội nói.

Bên cạnh đó, việc ngồi trong một không gian mà tất cả mọi người đều đang tập trung làm việc cũng góp phần tiếp thêm động lực để các bạn trẻ hoàn thành tốt công việc. Đây cũng là điều mà có lẽ không gian làm việc tại nhà không thể đáp ứng được.

Với Dương Minh Trang, 24 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cô trải lòng: “Khi làm việc ở nhà, mình rất dễ bị mất tập trung, nghịch điện thoại, dễ buồn ngủ. Hơn nữa, nhà mình khá đông người, mình lại không có góc làm việc riêng nên sẽ rất khó để tránh khỏi sự xao nhãng”. 

Làm việc tại các quán cà phê giúp các bạn trẻ tăng năng suất, đạt hiệu quả cao trong công việc. Gen Z có thể đi đến nhiều quán cà phê khác nhau, thay đổi không gian làm việc để tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới mẻ.

Những quán cà phê với không gian mở, rộng rãi, hiện đại, yên tĩnh là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Đồng thời, gen Z còn cân nhắc những quán có mức giá vừa phải, ánh sáng tốt, có đầy đủ wifi và ổ cắm điện bố trí phù hợp. 

Gây ảnh hưởng đến doanh thu cửa hàng

Thực tế, làm việc quá lâu tại quán cà phê gây không ít khó dễ đối với các cửa hàng. Thông thường, khách hàng đến quán chỉ gọi một ly nước rồi “cắm rễ” hàng giờ đồng hồ. Tuy nhiên, việc kinh doanh một cửa hàng còn phụ thuộc vào mọi chi phí điện, nước… và tiền lãi của một vài ly nước kia không thể gánh nổi tất cả doanh thu của quán.

Đồng thời, việc khách hàng làm việc quá lâu tại quán có thể gây ảnh hưởng đến diện tích của cửa hàng, không đáp ứng đủ chỗ ngồi cho những vị khách đến sau.

Nhắm vào đối tượng đích là các bạn trẻ có xu hướng “cắm rễ” làm việc, nhiều quán cà phê đã cố gắng cải thiện cửa hàng để có thể làm hài lòng mọi khách hàng. Một số quán cà phê mở ra chuyên phục vụ các bạn trẻ có nhu cầu nghỉ chân ngồi làm việc, vừa “chiều lòng” được khách hàng, vừa thu hút được nguồn vốn đều đặn cho quán.

Các quán phê dần trở thành “văn phòng” với nhiều bạn trẻ. Đây là nơi hoàn hảo để gen Z thoải mái làm việc trong không gian mở, thoát khỏi cảm giác gò bó như khi làm việc tại nhà. Nhưng, các bạn trẻ cũng cần đong đếm thời gian làm việc sao cho đáp ứng được nhu cầu của bản thân mà không làm các quán cà phê khó xử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục