Giá dầu châu Á chiều 27/5 biến động trái chiều

15:52' - 27/05/2019
BNEWS Giá dầu châu Á chiều 27/5 biến động trái chiều, giữa bối cảnh giá dầu Mỹ chịu sức ép do căng thẳng thương mại, trong khi chương trình cắt giảm nguồn cung hỗ trợ giá dầu Brent.
Giá dầu châu Á chiều 27/5 biến động trái chiều. Ảnh: AFP/TTXVN
Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore vào lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ (chuẩn Tây Texas WTI) giao kỳ hạn giảm 0,20 USD, hay 0,3%, so với cuối phiên trước xuống 58,43 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 0,13 USD (0,2%) lên 68,82 USD/thùng.

Tuần trước, cả hai mặt hàng kể trên đều chứng kiến giá giảm mạnh nhất trong năm nay giữa những lo ngại bất đồng thương mại Mỹ - Trung có thể làm kinh tế toàn cầu giảm tốc. Nhà phân tích Jeffrey Halley, thuộc OANDA tại Singapore, cho rằng lòng tin của giới đầu tư vẫn dễ bị tổn thương trước bất kỳ diễn tiến xấu nào trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung.

Do tình hình xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, lợi nhuận của các công ty và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp Trung Quốc trong tháng Tư sụt giảm vì hoạt động chế tạo cũng như nhu cầu sa sút.

Tuy nhiên, nhà phân tích Edward Bell, thuộc ngân hàng Emirates NBD, cho rằng phiên này, giá dầu Brent vẫn nhận được hỗ trợ từ chương trình cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất "vàng đen". Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu thô lớn, trong đó có Nga, đã tiến hành cắt giảm nguồn cung kể từ đầu năm nay, nhằm thắt chặt thị trường và hỗ trợ giá dầu.

>>>Giá dầu châu Á tăng ngày 27/5

>>>Giá dầu thế giới tuần qua giảm mạnh nhất trong năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục