Giá dầu châu Á đi lên phiên đầu tuần

18:51' - 24/12/2018
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên phiên 24/12 giữa bối cảnh xuất hiện các dấu hiệu rằng việc giá dầu sụt giảm gần đây có thể bắt đầu làm giảm nguồn cung dầu từ Mỹ - hiện là nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới.
Giá dầu châu Á đi lên phiên đầu tuần. Ảnh minh hoạ: Reuters
Khép phiên này tại Seoul, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 0,56% lên 54,12 USD/ thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tiến 0,33% lên 45,74 USD/ thùng, sau khi có lúc tăng lên 46,24 USD/ thùng.
Kim Kwang–rae, nhà phân tích hàng hóa tại Samsung Futures ở Seoul, dự đoán trong ngắn hạn, giá dầu dường như sẽ không giảm sâu hơn nữa bởi giá WTI đã "phá vỡ" ngưỡng kháng cự 50 USD/ thùng và Tổng thống Donald Trump sẽ không muốn chứng kiến việc giá loại dầu này giảm thêm nữa để hỗ trợ ngành dầu khí đá phiến của Mỹ.
Tuy vậy, bức tranh kinh tế vĩ mô và tác động của điều này đến nhu cầu đối với dầu tiếp tục gây sức ép lên giá “vàng đen”. Các thị trường chứng khoán đã giảm điểm giữa bối cảnh xuất hiện các lo ngại về việc hoạt động thương mại đang chậm lại, nhất là khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa "hạ nhiệt". Hiện sản lượng khai thác dầu trên toàn cầu vẫn cao vượt nhu cầu tiêu thụ dầu, mặc dù đã có các dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu tại Mỹ chững lại.
Số lượng giàn khoan dầu hoạt động tại Mỹ tăng 10 giàn lên 883 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 21/12, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes thuộc General Electric Co.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục