Giá dầu châu Á giảm do nguồn cung thắt chặt

15:37' - 04/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu tăng trên thị trường châu Á do báo cáo cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ đang dần thắt chặt và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đang đến gần.
Giá dầu châu Á giảm do nguồn cung thắt chặt. Ảnh: treeangle
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 13 giờ 50 phút, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 37 xu Mỹ, hay 0,4% lên 74,51 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc tăng 28 xu Mỹ, hay 0,4% và được giao dịch ở mức 78,04 USD/thùng.

Viện Xăng dầu Mỹ (API) mới đây cho biết lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 4,5 triệu thùng xuống còn 416,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/6, chủ yếu là do sản lượng từ mỏ cát dầu Syncrude Canada ở Alberta sụt giảm, và tình trạng này được dự đoán sẽ còn kéo dài đến hết tháng Bảy.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đang đến gần. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu tất cả các nước ngừng mua dầu của Iran kể từ đầu tháng 11 tới.

Các lệnh trừng phạt này đe dọa sẽ cắt giảm nguồn cung cho thị trường “vàng đen” vốn đã thắt chặt dù Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cam kết gia tăng sản lượng để bình ổn thị trường.

Tuy nhiên, Iran cảnh báo rằng Tehran sẽ không chấp nhận để các nước sản xuất dầu khác kiếm lợi bằng cách giành lấy thị phần của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục