Giá dầu châu Á giảm mạnh trong phiên chiều 22/6

16:58' - 22/06/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 22/6, giá dầu tại thị trường châu Á có lúc giảm hơn 6 USD/thùng giữa bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí nhiên liệu cho các tài xế.

Vào lúc 15 giờ theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 5,10 USD (4,5%) xuống 109,55 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 5,37 USD (5,9%) xuống 104,15 USD/thùng. Trước đó, giá hai mặt hàng này lần lượt rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 19/5 và 12/5.

Ngày 22/6, một nguồn tin cho biết, ông Biden dự kiến sẽ kêu gọi tạm thời đình chỉ mức thuế liên bang 18,4 xu/gallon đối với xăng, giữa bối cảnh Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đang phải vật lộn để giải quyết tình trạng giá xăng tăng cao và vấn đề lạm phát.

Nhà phân tích Stephen Brennock từ công ty môi giới PVM Oil (Vương quốc Anh) nhận định những nỗ lực nhằm kiềm chế đà giá tăng của giá nhiên liệu đang phát huy hiệu quả. Ông Biden dự kiến sẽ đưa ra thông báo trong ngày 22/6 theo giờ Mỹ. Ngày 23/6, bảy công ty dầu mỏ sẽ gặp Tổng thống Biden dưới sức ép từ Nhà Trắng để giảm giá nhiên liệu khi những doanh nghiệp này thu lợi nhuận kỷ lục.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cho biết, có tới 2.400 tỷ USD được sử dụng để đầu tư vào ngành năng lượng trong năm nay, trong đó bao gồm khoản chi tiêu kỷ lục cho năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn chưa đủ để thu hẹp khoảng cách cung-cầu và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, công suất lọc dầu của Mỹ đã giảm năm thứ hai liên tiếp trong năm 2021, khi các nhà máy ngừng hoạt động làm giảm khả năng sản xuất xăng và dầu diesel./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục