Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 13/8

16:06' - 13/08/2021
BNEWS Chuyên gia phân tích của công ty OANDA (Canada) cho biết dự báo mới nhất của IEA làm lung lay tinh thần của giới đầu tư và sẽ hạn chế đà tăng giá dầu do sự lây lan nhanh của biến thể Delta.

Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 13/8, sau khi Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cảnh báo đà tăng trưởng nhu cầu đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ chậm lại bởi số ca lây nhiễm của biến thể Delta gia tăng buộc chính phủ nhiều nước phải tái áp đặt những hạn chế đi lại.

Cụ thể, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 58 xu Mỹ (0,8%) xuống 70,73 USD/thùng vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 13/8 (theo giờ Việt Nam). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 65 xu Mỹ (0,9%) xuống 68,44 USD/thùng.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Canada) khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết dự báo mới nhất của  IEA làm lung lay tinh thần của giới đầu tư và sẽ hạn chế đà tăng giá dầu do sự lây lan nhanh của biến thể Delta.

Theo báo cáo hàng tháng của IEA, cơ quan này dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2021 tăng 5,3 triệu thùng/ngày lên 96,2 triệu thùng/ngày, giảm 300.000 thùng/ngày so với mức dự báo trước đó.

IEA quyết định hạ triển vọng về nhu cầu dầu mỏ từ nay đến cuối năm do tình hình dịch bệnh diễn biến xấu hơn. Các biện pháp hạn chế để phòng dịch tại một số nước tiêu thụ nhiều dầu mỏ, đặc biệt ở châu Á, sẽ khiến hoạt động đi lại cũng như lượng sử dụng dầu mỏ giảm.

Tuy nhiên, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) ngày 12/8 vẫn giữ nguyên dự báo đà phục hồi nhu cầu dầu mỏ trên toàn cầu trong năm nay và đà tăng trưởng trong năm 2022, bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về sự gia tăng của số ca lây nhiễm COVID-19.

Trong báo cáo tháng, OPEC cũng nâng dự báo về nguồn cung nhiên liệu từ những nhà sản xuất khác trong năm tới, gồm cả những nhà khai thác dầu đá phiến ở Mỹ. Điều này có thể gây khó khăn cho nỗ lực của OPEC và các đối tác, còn gọi OPEC+, nhằm đạt được cân bằng trên thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục