Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 26/10

16:56' - 26/10/2021
BNEWS Giá dầu châu Á giảm chiều 26/10 sau khi tăng vào phiên sáng và các nhà phân tích cho biết giá dầu sẽ duy trì đà tăng do nhu cầu tăng ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu và các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất thế giới.

 

Giá dầu thô Brent giảm 5 xu Mỹ xuống 85,94 USD/thùng vào lúc 13 giờ 31 phút, sau khi tăng 0,5% vào thứ Hai (25/10). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 12 xu Mỹ xuống 83,64 USD/thùng, không thay đổi so với phiên trước sau khi chạm các mức cao mới.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của trung tâm OANDA, nhận định dự báo tháng 11 năm nay lạnh hơn khiến các nhà giao dịch năng lượng lo ngại thị trường bị thắt chặt do nhu cầu tăng mạnh chưa từng có trong mùa Đông này. Còn chuyên gia Avtar Sandu tại trung tâm Phillip Futures ở Singapore cho biết, nguồn cung dầu mỏ toàn cầu hạn chế và các dấu hiệu nhu cầu ngày càng gia tăng sẽ tiếp tục đẩy giá dầu thô tăng.
Ngân hàng Goldman Sachs cho biết dầu Brent có khả năng tăng cao hơn mức dự báo cuối năm là 90 USD/thùng. Ngân hàng này ước tính việc chuyển sang sử dụng dầu từ khí đốt có thể làm nhu cầu dầu tăng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày. Thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dự trữ dầu của Mỹ trong tuần này, theo một cuộc thăm dò ý kiến của các nhà phân tích tại hãng tin Reuters. Tuy nhiên, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất dự kiến sẽ giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục