Indonesia, Malaysia hợp tác bảo vệ lĩnh vực dầu cọ

07:38' - 26/10/2021
BNEWS Indonesia và Malaysia nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong ngành công nghiệp dầu cọ và chống lại chiến dịch tiêu cực về sản phẩm nông nghiệp này.

Theo hãng thông tấn chính thức Antara, Indonesia và quốc gia láng giềng Malaysia đã nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong ngành công nghiệp dầu cọ và chống lại chiến dịch tiêu cực về sản phẩm nông nghiệp này.

Trong một tuyên bố ngày 25/10, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto nhấn mạnh: “Indonesia và Malaysia cần chống lại chiến dịch nhằm vào các sản phẩm dầu cọ bằng cách phát động một chiến dịch tích cực và hiệu quả, đúng mục tiêu”.

Indonesia hoan nghênh các tiến bộ trong Chiến dịch bảo vệ dầu cọ do Hội đồng các nước sản xuất dầu cọ (CPOPC) phát động, gồm chương trình vận động chính sách tại Liên minh Châu Âu (EU), tuyên truyền qua các kênh truyền thông xã hội ở tất cả các nước thành viên EU, phát triển chiến lược truyền thông và quảng bá tại các nước tiêu thụ dầu cọ.

Theo Bộ trưởng Hartarto, Indonesia – Chủ tịch CPOPC năm 2021 - cũng hoan nghênh việc thành lập Ủy ban khoa học thuộc CPOPC tập trung vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao kiến thức cộng đồng về các sản phẩm dầu cọ.

Bộ trưởng Hartarto khẳng định: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của các nước thành viên CPOPC trong việc tăng cường các nỗ lực đảm bảo giá dầu cọ bền vững. Chúng tôi nhấn mạnh xu hướng tiêu dùng dầu cọ tích cực”.

Hiện Malaysia là đối tác thương mại và đầu tư lớn Indonesia. Trao đổi thương mại song phương đạt 15,03 tỷ USD vào năm 2020 và 13,43 tỷ USD từ đầu năm đến nay.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Malaysia đã đầu tư 706,8 triệu USD vào 1.324 dự án tại Indonesia./

.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục