Giá dầu châu Á ngày 11/9 đi lên

09:47' - 11/09/2017
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 11/9 đi lên, sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia thảo luận với người đồng cấp Kazakhstan về khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.
Giá dầu châu Á ngày 11/9 đi lên. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Cụ thể, giá dầu chuẩn Tây Texas giao tháng Mười tăng 29 xu Mỹ (0,6%) lên 47,77 USD/thùng; còn giá dầu Brent giao tháng Mười Một tăng 23 xu Mỹ (0,4%) lên 54,01 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho biết Bộ trưởng Khalid al-Falih đã nhất trí với người đồng cấp Kazakhstan, Kanat Bozumbayev rằng việc gia tăng nỗ lực nhằm tái cân bằng thị trường dầu mỏ sẽ được cân nhắc đúng thời điểm. Thông tin này đã giúp xoa dịu những lo ngại nhu cầu năng lượng sẽ giảm sút do bão Irma.

Rạng sáng 11/9, bão Irma đã đổ bộ vào đất liền bang Florida của Mỹ với sức gió mạnh kèm theo mưa lớn. Trước đó, bão Irma đã càn quét qua các nước vùng Caribe và các đảo ngoài khơi phía Nam Florida, gây thiệt hại nặng nề ước tính lên tới 120 tỷ USD. Tính đến nay, bão Irma đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Mỹ. Hội Chữ thập Đỏ Quốc tế cho biết khoảng 26 triệu người chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão này.

>>> Thị trường năng lượng châu Á diễn biến trái chiều

>>>Các nhà máy lọc dầu của Mỹ hoạt động trở lại, giá "vàng đen" đi lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục