Giá dầu châu Á ngày 28/9 đi xuống

15:42' - 28/09/2017
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 28/9 đi xuống, do hoạt động bán ra chốt lời của giới đầu tư.
Giá dầu châu Á ngày 28/9 đi xuống. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Cụ thể, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giảm 22 xu Mỹ (0,4%) xuống 51,92 USD/thùng; còn giá dầu Brent giảm 41 xu Mỹ (0,7%) xuống 57,49 USD/thùng.

Trong phiên trước, giá dầu WTI đã tăng 26 xu Mỹ lên 52,14 USD/thùng, nhờ báo cáo cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 1,8 triệu thùng trong tuần trước, ngược lại với dự đoán tăng 3,4 triệu thùng trước đó. Tuy nhiên, lượng xăng dự trữ lại bất ngờ tăng lên, còn lượng dự trữ các chế phẩm chưng cất lại giảm ít hơn dự đoán.

Các chuyên gia nhận định hiện nay thị trường đang đứng giữa những luồng thông tin trái chiều khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế hồi đầu tháng này đã nâng dự báo về triển vọng tiêu thụ dầu mỏ, trong khi đó, sản lượng dầu mỏ của Mỹ vẫn tiếp tục tăng.

Thống kê cho thấy sản lượng “vàng đen” tại Mỹ đã tăng lên 9,55 triệu thùng/ngày trong tuần trước, cao hơn cả thời điểm trước khi cơn bão Harvey đổ bộ. Dầu thô của Mỹ đã trở nên cạnh tranh hơn tại thị trường nước ngoài khi trong tuần trước, lượng dầu xuất khẩu cán mốc 1,5 triệu thùng/ngày. Điều này đang gây thêm khó khăn cho nỗ lực kiểm soát nguồn cung và đẩy giá lên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

>>>Giá dầu Brent chạm mức cao nhất trong hơn hai năm

>>>Giá dầu châu Á tăng trong phiên ngày 27/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục