Giá dầu giảm do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư

08:26' - 27/09/2017
BNEWS Giá dầu thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày 26/9 do các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động chốt lời sau đợt phục hồi của giá dầu thời gian gần đây.
Giá dầu giảm do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Ảnh: THX/TTXVN
Tại thị trường New York, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/9, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2017 giảm 0,34 USD xuống 51,88 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao cùng thời hạn cũng giảm 0,58 USD xuống 58,44 USD/thùng tại London.
Giá dầu đã tăng gần 4% trong phiên giao dịch trước sau khi các nhà sản xuất dầu chủ chốt trong một cuộc họp ở Vienna tuần trước cho rằng thị trường toàn cầu đang trên đà cân bằng.
Trong ba tháng qua, giá dầu thế giới tăng thêm 15%, cho thấy thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm thu hẹp nguồn cung và vực dậy giá dầu đã phần nào phát huy hiệu quả. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ dầu tăng cao cũng hỗ trợ cân bằng thị trường.
Tuy nhiên, thị trường tỏ ra khá thận trọng khi sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng cao, khiến tình trạng dư cung vẫn phủ bóng đen lên tâm lý nhà đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục