Giá dầu châu Á ngày 8/8 tăng nhẹ

10:55' - 08/08/2016
BNEWS Giá dầu châu Á tăng nhẹ trước thông tin nói rằng một số thành viên trong Hiệp hội Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) kêu gọi nối lại cuộc đàm phán bàn về vấn đề hạn chế sản lượng khai thác.
Giá dầu châu Á ngày 8/8 tăng nhẹ.Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch sáng 8/8, giá dầu châu Á tăng nhẹ trước thông tin nói rằng một số thành viên trong Hiệp hội Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) kêu gọi nối lại cuộc đàm phán bàn về vấn đề hạn chế sản lượng khai thác.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 7h 22 phút (giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn đã tăng 21 xu Mỹ lên 42,01 USD/thùng, trong lúc giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng tiến 13 xu lên 44,40 USD/thùng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng giá dầu mỏ tăng là nhờ được hỗ trợ bởi thông tin một số nước thành viên OPEC kêu gọi cần nhóm họp để bàn thảo về vấn đề “đóng băng” sản lượng khai thác nhằm kìm chế nguồn cung đang quá dư thừa so với nhu cầu hiện nay.

Trong khi đó, theo thông tin của Tổ chức tiếp thị dầu mỏ quốc gia (SOMO), Iraq đã giảm giá chào bán dầu thô nhẹ Basra đối với các hợp đồng giao cho châu Á vào tháng Chín với mức giảm khoảng 1-2,30 USD/thùng so với mức giá trung bình tại Oman/Dubai đưa ra trong tháng trước. Ngoài ra, hoạt động thăm dò và khai thác dầu tại Mỹ tiếp tục tăng.

Theo các chuyên gia thuộc tổ chức AB Bernstein, nhu cầu năng lượng tăng khá mạnh trong năm 2015 và nửa đầu năm 2016, với mức tăng lần lượt là 2% và 1,5%. Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ đang yếu đi.

Xem thêm:

>> Giá vàng châu Á ngày 8/8 mất gần 2%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục