Giá dầu châu Á tăng phiên sáng 18/3

11:34' - 18/03/2024
BNEWS Phiên sáng 18/3, giá dầu tại thị trường châu Á đi lên, củng cố đà tăng từ tuần trước khi giá tăng gần 4% do nguồn cung thắt chặt.
Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng Năm tăng 3 xu Mỹ lên 85,37 USD/thùng trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 10 xu Mỹ lên 81,14 USD/thùng.

Các nhà phân tích từ ngân hàng ANZ nhận định rủi ro địa chính trị vẫn cao, sau vụ tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Nga trong tuần trước. Một phân tích của Reuters cho thấy các cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến khoảng 7% công suất lọc dầu của Nga không hoạt động trong quý I/2023.

 
Tuần này, các nhà đầu tư đang chú ý đến kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào ngày 20/3. Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore tại tổ chức tài chính IG nhận định thông báo sau cuộc họp sẽ mang lại thông tin rõ ràng hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất. Dự kiến, Fed có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng này. Lãi suất thấp hơn sẽ kích thích nhu cầu ở Mỹ và hỗ trợ giá dầu.

Tuần trước, một báo cáo lạc quan về nhu cầu tiêu thụ dầu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã khiến giá dầu lên mức cao nhất kể từ tháng Mười Một.

IEA đã nâng triển vọng nhu cầu dầu lần thứ tư kể từ tháng Mười Một, sau khi căng thẳng tại Biển Đỏ khiến các tàu phải chuyển hướng và làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Lần đầu tiên, IEA cũng dự đoán năm nay thị trường dầu sẽ thâm hụt nhẹ thay vì thặng dư.

Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng hỗ trợ giá “vàng đen” khi các nhà máy lọc dầu hoàn thành một số dự án.

Tính đến ngày 15/3, giá dầu Brent và WTI tkỳ hạn đã tăng lần lượt 11% và 13% từ đầu năm đến nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục