Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên 9/6

15:27' - 09/06/2017
BNEWS Giá dầu châu Á giảm do sức ép từ tình trạng dư cung kéo dài bất chấp những nỗ lực siết chặt nguồn cung của các nước trong và ngoài OPEC.

Giá dầu châu Á sụt giảm trong phiên ngày 9/6, theo sau đợt giảm mạnh hồi đầu tuần này, do sức ép từ tình trạng dư cung kéo dài bất chấp những nỗ lực siết chặt nguồn cung của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên 9/6. Ảnh: Reuters

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 13 giờ 47 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 11 xu Mỹ xuống 47,75 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 10 xu Mỹ xuống 45,54 USD/thùng.
Giá dầu Brent và giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã để mất khoảng 12% và 11% giá trị kể từ ngày 25/5, thời điểm các nước trong và ngoài OPEC nhất trí kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện nay sang năm 2018.
Mức sụt giảm trên là kết quả của tình trạng dư cung cho dù các nước trong và ngoài OPEC đã nỗ lực cắt giảm khoảng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến quý I/2018.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây công bố số liệu cho thấy lượng dầu thô tại các kho dự trữ thương mại bất ngờ tăng lên 513,2 triệu thùng trong tuần trước. Dự trữ các chế phẩm từ dầu cũng tăng cho dù đây là giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm của mùa Hè. Tình trạng dư cung dầu cũng lan khắp các thị trường châu Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục