Australia tìm ra 2 giếng dầu mới tại Cuba

09:49' - 08/06/2017
BNEWS Giám đốc điều hành của Melbana Energy, ông Peter Stickland cho biết hiện hai giếng dầu trên, với tên gọi Alameda và Zapato, đang được đưa vào chiến dịch khai thác.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 7/6, Công ty dầu khí Melbana Energy của Australia thông báo đã phát hiện 2 mỏ dầu mới có trữ lượng khoảng 200 triệu thùng tại Lô đất 9 PSC nằm trong khu vực giữa thành phố Cardenas thuộc tỉnh miền Bắc Matanzas và Sagua la Grande thuộc tỉnh miền Đông Villa Clara của Cuba.

Trong thông cáo được đưa ra cùng ngày, Giám đốc điều hành của Melbana Energy, ông Peter Stickland cho biết hiện hai giếng dầu trên, với tên gọi Alameda và Zapato, đang được đưa vào chiến dịch khai thác, trước mắt tập trung vào giai đoạn quy hoạch chi tiết cho chiến dịch này.

Cũng theo ông Stickland, trong thời gian tới, công ty sẽ làm việc với các chuyên gia tư vấn kỹ thuật có kinh nghiệm của Cuba, đồng thời sẽ hợp tác với một doanh nghiệp của chính phủ nước này trong quá trình quản lý các quy định, giấy phép hoạt động và giấy phép về môi trường.

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, Melbana Energy, trước đây là MEO Australia, đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với công ty xăng dầu nhà nước Cuba (CUPET) để tiếp tục khoan và khai thác dầu tại Lô đất 9 PSC cho tới năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục