Giá dầu chưa bứt hẳn khỏi mức thấp kỷ lục

17:50' - 26/08/2015
BNEWS Giá dầu tăng trong phiên 26/8, nhưng vẫn chưa bứt lên hẳn khỏi mức thấp kỷ lục của sáu năm rưỡi, sau khi PBoC hành động để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá dầu chưa bứt hẳn khỏi mức thấp kỷ lục. Ảnh: Reuters 

Giá dầu West Texas Intermediate của Mỹ giao tháng 10/2015 tăng 26 xu Mỹ lên 39,57 USD/thùng vào lúc 13 giờ 41 phút (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ tăng 25 xu, lên 43,46 USD/thùng. 

Ngân hàng ANZ cho rằng, động thái hạ lãi suất của Trung Quốc ngày 25/8 đã trấn an các thị trường hàng hóa, khi giá dầu chịu sức ép trước lo ngại sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu hàng hóa của nước này. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng và đà tăng giá bị hạn chế. Cũng theo ngân hàng này, khi nguồn cung từ Mỹ vẫn được duy trì, tình trạng dư cung trên thị trường sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn. 

Theo nhà phân tích Daniel Ang ở Phillip Futures Pte Ltd, quyết định hạ lãi suất của Trung Quốc đã kìm chân không để giá dầu dò đáy mới. Theo Viện Dầu mỏ Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này giảm 7,3 triệu thùng trong tuần trước, xuống 449,3 triệu thùng, trong khi các chuyên gia dự báo tăng 1 triệu thùng, cho thấy nhu cầu của quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này vẫn lớn. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo chính thức về lượng dự trữ dầu của nước này trong ngày 26/8. 

Cũng liên quan đến vấn đề nguồn cung, theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh, nước này sẽ tăng sản lượng dầu thô và giành lại thị phần xuất khẩu đã mất ngay sau khi các biện pháp trừng phạt quốc tế được dỡ bỏ. Trong khi đó, Nigeria (Ni-giê-ri-a) cũng sẽ tăng cường xuất khẩu dầu. 

Lê Minh (Theo Reuters, AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục