Giá dầu đảo chiều đi lên tại thị trường châu Á

18:00' - 10/01/2017
BNEWS Các nhà phân tích cho rằng, xu hướng tăng của giá dầu trong phiên này diễn ra sau khi xuất hiện những đồn đoán rằng các kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ được thực hiện.
Giá dầu đảo chiều đi lên tại thị trường châu Á. Ảnh minh họa: EPA

Giá dầu đi lên trong phiên giao dịch ngày 10/1 tại thị trường châu Á, nhờ hy vọng vào việc thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu mỏ trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ sớm được tiến hành.

Điều này đã giúp giá dầu bù lại được phần nào những gì đã để mất trong phiên trước đó do sự hoài nghi của giới đầu tư về khả năng tình trạng dôi dư nguồn cung sẽ được tái cân bằng sau các thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 26 xu Mỹ (0,5%), lên 52,22 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng tăng 25 xu Mỹ (0,45%), lên 55,20 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho rằng, xu hướng tăng của giá dầu trong phiên này diễn ra sau khi xuất hiện những đồn đoán rằng các kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC, đặc biệt là Saudi Arabia và Abu Dhabi, sẽ được thực hiện bất chấp sự hoài nghi của thị trường.

Ngoài ra, nhu cầu tăng mạnh tại Ấn Độ cũng hậu thuẫn đà tăng của giá dầu trong phiên này. Trong tháng 12 vừa qua, nhu cầu nhiên liệu của nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới đạt 16,53 triệu tấn, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2015. Dù vậy, nhiều chuyên gia phân tích vẫn cho rằng mức giảm sản lượng tính chung có thể sẽ không đạt như dự kiến.

Giá dầu thô đã giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch trước do lo ngại về khả năng Iran và Iraq gia tăng sản lượng sẽ tác động tiêu cực tới nỗ lực kiềm chế nguồn cung của các nhà sản xuất dầu mỏ khác, giữa bối cảnh sản lượng dầu tại Bắc Mỹ cũng đang có chiều hướng đi lên.

>> Nga bắt đầu giảm sản lượng khai thác dầu mỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục