Giá dầu đi lên khi nguồn cung có xu hướng thu hẹp

17:59' - 22/08/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/8, giá dầu tại thị trường London tăng khi xuất hiện những chỉ dấu mới cho thấy nguồn cung dầu toàn cầu đang dần thắt chặt, đặc biệt là tại Mỹ.
Giá dầu đi lên khi nguồn cung có xu hướng thu hẹp.Ảnh: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 15 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 40 xu Mỹ, lên 52,06 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ cũng tiến 35 xu Mỹ, lên 47,72 USD/thùng.
Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích thị trường của Forex.com cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ liên tục giảm trong vài tuần qua. Nếu xu hướng này tiếp diễn, triển vọng của thị trường dầu mỏ sẽ lạc quan hơn, đặc biệt là với sự đồng lòng hạn chế nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga.
Hiện dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm gần 13% so với mức "đỉnh" hồi tháng Ba, xuống 466,5 triệu thùng. Sản lượng dầu của Mỹ đã vượt qua mức 9,5 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng tốc độ tăng trưởng sản lượng này sẽ chậm dần lại khi các công ty năng lượng của Mỹ đang cắt giảm dần số giàn khoan.
Khảo sát của hãng tin Anh Reuters cho thấy nhiều khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ chứng kiến tuần giảm thứ tám liên tiếp trong tuần này.
>>OPEC sẽ xem xét thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào tháng 11 tới
>>Thách thức thực sự đối với OPEC

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục