Giá dầu đi lên tại thị trường châu Á​

18:11' - 26/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 26/6, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á do sản lượng dầu của Canada sụt giảm và hoạt động xuất khẩu dầu mỏ bất ổn ở Libya.
Giá dầu thô tăng khi nguồn cung thu hẹp. Ảnh: Reuters

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore phiên chiều 26/6, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,35 USD lên 75,08 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 0,35 USD lên 68,43 USD/thùng.

Xung đột vũ trang xảy ra tại khu vực Lưỡi liềm dầu mỏ ngày 14/6 vừa qua đã khiến sản lượng dầu của Libya giảm gần 50% và buộc Công ty Dầu mỏ quốc gia Libya phải ngừng các hoạt động xuất khẩu từ các cảng trong khu vực, gây thiệt hại hàng tỷ USD. Điều này đe dọa tới nguồn cung dầu toàn cầu và đẩy giá “vàng đen” đi lên.

Trong khi đó, trục trặc trong hoạt động sản xuất tại một trong những cơ sở dầu cát lớn nhất của Canada đã đẩy giá dầu WTI giao kỳ hạn lên mức cao nhất kể từ năm 2014.

Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch (BoAML) dự báo giá dầu Brent sẽ tăng lên 90 USD/thùng vào quý II/2019. Tuy nhiên, theo ngân hàng này, tác động của các cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ và một số nền kinh tế lớn - gồm Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc - tới thị trường năng lương đang rõ dần. BoAML dự đoán rằng với mỗi phần trăm sụt giảm trong thương mại toàn cầu, nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ giảm khoảng 44.000 thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục