Giá các loại nông sản thế giới đồng loạt giảm trong tuần qua

08:39' - 25/06/2018
BNEWS Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá các loại nông sản giảm hơn 1% trong tuần vừa qua trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với các nước ngày càng càng gia tăng
Giá các loại nông sản thế giới đồng loạt giảm trong tuần qua. Ảnh: EPA

Cụ thể, dẫn đầu đà giảm của các loại nông sản trong tuần giao dịch kết thúc vào ngày 22/6 là giá lúa mỳ giao tháng Bảy, khi giảm tới 1,65% (8,25 xu Mỹ) xuống còn 4,9125 USD/bushel.

Giá đậu tương giao tháng 7/2018 cũng để mất 11 xu Mỹ, hay 1,21% và được giao dịch ở mức 8,945 USD/bushel.

Giá ngô giao cùng kỳ hạn cũng giảm 4 xu Mỹ, hay 1,1% và khép lại tuần giao dịch vừa qua ở mức 3,5725 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).

Tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gây áp lực lên các hợp đồng đậu tương kỳ hạn, đẩy giá mặt hàng này xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2016.

Sau khi giảm mạnh trong tuần trước đó, giá lúa mỳ trong tuần qua đã tăng trở lại trong ba phiên liên tiếp nhờ hoạt động mua vào và triển vọng mùa màng ở khu vực Biển Đen của Nga và Australia không mấy khả quan.

Tuy nhiên, hoạt động chốt lời lại kéo giá lúa mỳ giảm trở lại trong phiên cuối tuần.

Giá ngô cũng giảm nhẹ trong tuần vừa qua do Mexico công bố các mức thuế đối với hàng nông sản xuất khẩu của Mỹ.

Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) cũng đang thực thi các mức thuế trả đũa đối với các biện pháp bảo hộ thương mại của Washington.

Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Mỹ vẫn sẽ đối mặt với triển vọng bất ổn và nhiều nguy cơ trong tương lai, khi các nhà quan sát thị trường đang lo ngại rằng Mỹ sẽ không thể hàn gắn lại mối quan hệ đã rạn nứt với các đối tác thương mại chủ chốt của mình.

>>>Thị trường nông sản thế giới tuần qua: Giá ngô và lúa mỳ giảm trên 3%

>>>Thị trường nông sản thế giới tuần qua: Đậu tương mất giá sau quyết định của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục