Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á

18:02' - 09/03/2016
BNEWS Ngày 9/3, tại thị trường Singapore, giá dầu Brent tăng lên gần 40 USD/thùng khi các nhà giao dịch dự đoán xu hướng nhiều mỏ dầu ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo sẽ cần thời gian để khắc phục tình trạng dư thừa nguồn cung dầu do nhu cầu năng lượng tăng chậm.

Vào lúc 14 giờ (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore, giá dầu thô Brent tăng lên 39,97 USD/thùng, trước khi giảm xuống 39,92 USD/thùng vào lúc 14 giờ 31 phút (giờ Việt Nam), vẫn cao hơn 27 xu Mỹ so với mức đóng cửa của ngày hôm trước và cao hơn 40% so với mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, giá dầu thô kỳ hạn Mỹ được giao dịch ở mức 36,70 USD/thùng, tăng 20 xu Mỹ so với phiên giao dịch trước đó và cũng cao hơn 40% so với mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Các nhà phân tích tại Bernstein cho rằng tình hình kinh tế ảm đạm có thể khiến danh sách các mỏ dầu phải ngừng hoạt động ngày một dài thêm. Theo Bernstein, chỉ trong hai tháng đầu năm 2016, nhiều mỏ dầu tại Na Uy, Colombia, Brazil, Trung Quốc và và Timor Leste đã nối tiếp nhau ngừng hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục