Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á

17:43' - 11/03/2019
BNEWS Chiều 11/3, giá dầu châu Á tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Khalid al-Falih cho rằng vẫn còn quá sớm để thay đổi chính sách của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+).
Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á chiều 11/3. Ảnh: AP/TTXVN
Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore vào lúc 14 giờ 38 phút giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 30 xu Mỹ (0,5%) lên 56,36 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 28 xu Mỹ (0,4%) lên 65,02 USD/thùng.

Theo kế hoạch, OPEC và các nước đồng minh sẽ nhóm họp tại Vienna (Áo) trong các ngày 17-18/4 tới và cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25-26/6, trong bối cảnh mức tiêu thụ dầu mỏ của Trung Quốc và Mỹ hứa hẹn sẽ đảm bảo nhu cầu dầu toàn cầu tăng tích cực trong năm nay. Bộ trưởng Falih cho rằng ít có khả năng OPEC+ sẽ thay đổi chính sách sản lượng vào tháng Tư. Trong trường hợp cần thiết, chẳng hạn như có sự gián đoạn về sản lượng, OPEC+ sẽ có sự điều chỉnh hợp lý vào tháng Sáu tới.

Giá dầu cũng nhận được hỗ trợ từ báo cáo hàng tuần của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho hay số lượng giàn khoan tại Mỹ giảm 9 xuống 834 giàn. Theo Ngân hàng ANZ, đây là tuần giảm thứ ba liên tiếp sau khi một số doanh nghiệp năng lượng và nhà sản xuất thu hẹp kế hoạch chi tiêu năm 2019. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng hoạt động khoan dầu mặc dù có giảm trong thời gian gần đây nhưng nhìn chung vẫn ở mức tương đối cao. Nhiều nhà phân tích vẫn dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ sớm tăng lên trên 13 triệu thùng/ngày, sau khi chạm mốc kỷ lục 12,1 triệu thùng/ngày trong tháng Hai vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục